Sau Hà Nội, "ông Tây" vào Hội An dọn rác

MINH QUÂN 05/04/2017 15:32

(QNO) - James Joseph Kendall (quốc tịch Mỹ) - người từng được biết đến với việc dầm mình dưới cống nước đen ở Hà Nội để vớt rác, vừa vào Hội An thực hiện công việc tương tự trên sông Thu Bồn.

James Joseph Kendall cùng các thành viên trong câu lạc bộ Keep Hanoi Clean và sinh viên trường Đại học Duy Tân đến nhặc rác.
James Joseph Kendall cùng bạn đồng hành trước giờ đi nhặc rác trên sông. Ảnh: M.Q

James Joseph Kendall cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Keep Hanoi Clean và sinh viên Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng vừa đến Hội An, không phải để tham quan, mà cùng chèo thuyền kayak vớt túi ni lông và những loại rác khó phân hủy trên hạ lưu sông Thu Bồn.

James Joseph Kendall truy lùng rác.
James Joseph Kendall đi "truy lùng" rác. Ảnh: M.Q

Ông Nguyễn Văn Long - Giám đốc Công ty Hội An Kayak tours (đơn vị khởi xướng tour vớt rác làm sạch môi trường) cho biết: "Sau khi tour khai trương, James Joseph Kendall và các thành viên Keep Hanoi Clean đã đăng ký. Thông thường công ty sẽ lấy tiền phí người nước ngoài, nhưng với James Joseph Kendall là du khách đặc biệt nên miễn phí" - ông Long nói.

James Joseph Kendall và anh Nguyễn Văn Long, người sáng lập tour vớt rác.
James Joseph Kendall và Giám đốc Công ty Hội An Kayak tours - Nguyễn Văn Long. Ảnh: M.Q

Với thông điệp "Hãy giữ màu xanh đất Việt", việc làm của James Joseph Kendall cùng những người bạn đồng hành đã tạo được sự lan tỏa về ý thức bảo vệ môi trường. James Joseph Kendall nói: "Yêu quý Hội An nên tôi muốn đóng góp chút sức mình vì thành phố xinh đẹp này. Tour vớt rác là một kỷ niệm đẹp, không bao tôi giờ quên".

Vớt rác làm sạch môi trường là niềm vui, hạnh phúc với James Joseph Kendall.
Vớt rác làm sạch môi trường là niềm vui, hạnh phúc với James Joseph Kendall. Ảnh: M.Q

MINH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sau Hà Nội, "ông Tây" vào Hội An dọn rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO