Sẽ bàn giao diện tích bị lấn chiếm của sân bay Khâm Đức về địa phương quản lý

TÂY BÌNH (tổng hợp) 05/01/2018 09:34

Cử tri Quảng Nam đã gửi kiến nghị đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV với nội dung: Đề nghị Bộ Quốc phòng xem xét lập thủ tục giao 35ha đất của sân bay Khâm Đức trên địa bàn huyện Phước Sơn cho địa phương để chuyển đổi mục đích sử dụng đất, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Về vấn đề này, sau khi nghiên cứu Bộ Quốc phòng đã có văn bản trả lời cụ thể. Sân bay Khâm Đức tại thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn có diện tích khoảng 346.381m2, đã được phê duyệt quy hoạch đất quốc phòng do quân đội quản lý trên địa bàn Quân khu 5 tại Quyết định số 407/TTg ngày 13.6.1997 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 91/NQ-CP ngày 5.12.2014 của Chính phủ. Hiện trạng, có 13 hộ dân lấn chiếm làm nhà ở và sản xuất nông nghiệp, diện tích khoảng 17.100m2.

Ngày 14.1.2016, UBND tỉnh có Văn bản số 195/UBND-KTN đề nghị Bộ Quốc phòng chuyển giao đất quốc phòng sân bay Khâm Đức cho địa phương quản lý để phát triển kinh tế - xã hội. Ngày 15.4.2016, Bộ Quốc phòng đã có Công văn số 3327/BQP-TM trả lời UBND tỉnh. Theo đó, việc chuyển giao đất quốc phòng sân bay Khâm Đức cho địa phưong sẽ ảnh hưởng đến nhiệm vụ quốc phòng của các đơn vị quân đội. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, Bộ Quốc phòng giao Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân chủ trì, cùng Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng phối hợp với địa phương lập quy hoạch sử dụng sân bay trên đáp ứng yêu cầu sử dụng là bãi hạ cánh cho trực thăng, làm nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; diện tích bị lấn chiếm sẽ giao cho địa phương quản lý, sử dụng. Sau khi lập quy hoạch xong, báo cáo Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Quốc phòng tại văn bản trên, thời gian qua Quân chủng Phòng không - Không quân và Quân khu 5 đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Quảng Nam tiến hành khảo sát, đo đạc hiện trạng để lập quy hoạch sử dụng sân bay. Thế nhưng hiện nay cơ quan chức năng của địa phương chưa hoàn thành việc đo đạc hiện trạng.

Sau khi các cơ quan chức năng của địa phương hoàn thành việc đo đạc hiện trạng sân bay, Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng hoàn thành việc lập quy hoạch sử dụng sân bay Khâm Đức. Từ đó, Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo đơn vị bàn giao phần diện tích bị lấn chiếm cho địa phương quản lý, sử dụng.

TÂY BÌNH (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẽ bàn giao diện tích bị lấn chiếm của sân bay Khâm Đức về địa phương quản lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO