Sẻ chia “Áo dài 0 đồng”

VĂN TOÀN 15/04/2023 08:54

(QNO) - Với thông điệp “cho đi là còn mãi”, chương trình “Áo dài 0 đồng” do Hội LHPN TP.Tam Kỳ phát động đã tiếp thêm động lực tinh thần, niềm tin vào cuộc sống đến hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

 
Hội viên phụ nữ xã Tam Thanh phấn khởi khi được hỗ trợ "Áo dài 0 đồng" 

Cho đi là còn mãi

Hội LHPN phường Tân Thạnh được xem là đơn vị “đầu tàu” trong việc phát động và triển khai chương trình “Áo dài 0 đồng” trong cán bộ, hội viên.

Không chỉ tham gia ủng hộ áo dài mà còn vận động chị em mang tới phường ủng hộ chương trình, chị Hoàng Hiền - giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi mong muốn lan tỏa phong trào đến phụ nữ.

“Đây là chương trình rất ý nghĩa, bởi trên địa bàn phường hiện còn nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, chưa bao giờ có cho mình riêng 1 bộ áo dài. Nhiều bộ áo dài của mình hoặc đồng nghiệp đã chật hoặc không còn nhu cầu sử dụng thì chia sẻ lại đến các cô, các chị khác đang cần, quan trọng nhất vẫn là tấm lòng của người trao đi” – chị Hiền chia sẻ.

Những chiếc áo dài sau khi thu nhận đều được ủi thẳng và sắp xếp ngay ngắn
Những chiếc áo dài sau khi thu nhận đều được ủi thẳng và sắp xếp ngay ngắn

Chị Vũ Thị Tố Uyên – Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Thạnh cho biết, chương trình “Áo dài 0 đồng” được Hội LHPN phường bắt đầu triển khai từ năm 2022 trong dịp lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. Năm 2023, Hội LHPN phường Tân Thạnh tiếp tục triển khai sau Tết Qúy Mão 2023. Là địa bàn có đông đảo hội viên phụ nữ là cán bộ, công chức, làm việc văn phòng… nên khi triển khai chương trình, hội viên hưởng ứng và đóng góp nhiệt tình.

“Đến giữa tháng 4/2023, Hội LHPN phường đã vận động hơn 300 bộ áo dài, đồng thời đã trao 200 bộ trong dịp 8/3 vừa qua, số áo dài còn lại, hội đã hỗ trợ cho Hội LHPN xã Hiệp Hòa (Hiệp Đức) – đơn vị kết nghĩa” - chị Vũ Thị Tố Uyên nói.

Ấm lòng người nhận

Cầm trên tay chiếc áo dài do Hội LHPN phường vừa trao tặng, chị Đặng Thị Thu Lợi (khối phố 8, phường An Sơn) không khỏi xúc động. Chồng mất vì dịch bệnh COVID-19, chị Lợi phải bươn chải mọi công việc để lo cho con ăn học. Gánh nặng “cơm, áo, gạo, tiền” khiến chị chưa bao giờ dám nghĩ đến việc sẽ sắm sửa cho mình một chiếc áo dài.

“Đây là lần đầu tiên tôi nhận được chiếc áo dài 0 đồng, tôi cảm ơn Hội LHPN phường đã tổ chúc chương trình thiết thực cho tôi cũng như các chị em phụ nữ khó khăn khác” – chị Lợi xúc động.

Còn với bà Đỗ Thị Bắc (63 tuổi, khối phố 1, phường An Sơn), việc được hỗ trợ chiếc áo dài từ hội viên phụ nữ phường khiến bà có thêm động lực trong cuộc sống.

“Tôi là bệnh nhân ung thư, chiếc áo dài chính là món quà tinh thần, giúp tôi trân trọng tình yêu thương, san sẻ trong cuộc sống và tiếp thêm tinh thần trong những tháng ngày chống chọi với bệnh tật” – bà Bắc bộc bạch.

Bà Đỗ Thị Bắc (Phường An Sơn) nhận áo dài từ Hội LHPN phường
Bà Đỗ Thị Bắc (phường An Sơn) nhận áo dài từ Hội LHPN phường

Chị Nguyễn Thị Kim Yển – Chủ tịch Hội LHPN TP.Tam Kỳ cho biết, năm nay, thời gian kêu gọi đóng góp áo dài diễn ra từ ngày 16/3 đến 15/4. Chương trình với mong muốn giữ gìn và phát huy giá trị áo dài truyền thống, đặc biệt là giúp cho phụ nữ trên địa bàn thành phố, dù bất kỳ ai, ở hoàn cảnh nào đều được mặc áo dài tại các chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa…

“Kế hoạch đề ra là huy động khoảng 1.000 chiếc áo, nhưng Ban tổ chức đã nhận hơn 1.900 chiếc từ sự sẻ chia của hội viên phụ nữ thành phố. Đây là tín hiệu tích cực về sự tham gia phong trào của hội viên trên địa bàn, đồng thời cũng là dịp để hội viên thể hiện trách nhiệm trong việc gìn giữ áo dài truyền thống và san sẻ yêu thương với các chị em có hoàn cảnh khó khăn” – chị Nguyễn Thị Kim Yển nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia “Áo dài 0 đồng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO