Sẻ chia của người xa xứ

YẾN LOAN 08/10/2014 11:20

(QNO) - Trong buổi lễ tổng kết một năm thực hiện chương trình “Heo đất tiết kiệm” của Hội LHPN xã Trạm Hành (TP.Đà Lạt), nhiều chị em phụ nữ gốc Quảng Nam được biết đến như những người đi tiên phong trong công tác Hội.

Chị An, chị Liên và heo đất đã được vỗ béo.
Chị An, chị Liên và heo đất đã được vỗ béo.

Sinh ra và lớn lên tại Tam Kỳ, chị Bùi Thị Kim Liên theo chồng lập nghiệp trên đất cao nguyên. Nhiều năm qua, ngoài việc chăm lo chuyện gia đình, đồng áng, chị Liên còn tham gia công tác xã hội, nhất là từ khi xã phát động thực hiện chương trình “Heo đất tiết kiệm”. Không những hưởng ứng chương trình, chị còn tuyên truyền, vận động các mẹ, các chị tham gia nhằm hỗ trợ các chị em phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Một trong những người ủng hộ đồng hương nhiệt tình nhất là chị Lê Thị Thu An. Xa quê đã lâu, chị An vẫn giữ chất giọng Quảng đặc sệt: “Tui là người xa xứ, giúp đỡ người xa xứ là bình thường, khen chi, tui ngại…”.

Chị em phụ nữ xứ Quảng với những chú heo đất.
Chị em phụ nữ xứ Quảng với những chú heo đất.

Chất Quảng mộc mạc, bình dị nhưng rất thẳng thắn, chân thành, chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Tham gia buổi tổng kết, đại diện Hội LHPN TP.Đà Lạt cũng là một người con Quảng Nam - chị Kim Long. Vào Đà Lạt đã lâu nhưng ở chị Kim Long vẫn toát lên vẻ bình dị, dễ mến của người phụ nữ Quảng. Chị nói về vai trò người phụ nữ thời đại mới, về sự nâng đỡ lẫn nhau giữa chị em phụ nữ, về phụ nữ với việc nhà, việc xã hội… Dường như ai cũng thấu cảm được ý nghĩa của việc giúp nhau lúc ngặt nghèo, nên tích cực tham gia phong trào, không chỉ vì hỗ trợ chị em đồng hương mà cả những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Mỗi chú heo được các mẹ, các chị vỗ béo từng ngày, khi kết thúc chương trình đã được chuyển đến cho các hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn làm vốn phát triển kinh tế. Sau buổi lễ chị An, chị Long ôm chầm lấy nhau. Lập nghiệp ở miền đất mới, nơi được gọi là quê hương thứ hai, những đóng góp của các chị được mọi người trân trọng.

Lễ tổng kết 1 năm thực hiện Chương trình “heo đất tiết kiệm” của Hội LHPN xã Trạm Hành, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Lễ tổng kết 1 năm thực hiện Chương trình “heo đất tiết kiệm” của Hội LHPN xã Trạm Hành, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Có rất nhiều phụ nữ Quảng Nam lập nghiệp ở Trạm Hành. Từ những điều bình dị, họ lặng lẽ góp phần chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn của chị em nơi xa xứ.

YẾN LOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia của người xa xứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO