Sẻ chia với đồng bào vùng cao

PHƯƠNG GIANG 03/06/2019 15:42

Lặng lẽ nhưng đầy trách nhiệm, cán bộ chiến sĩ của Công an huyện Phước Sơn đã về với bản làng, sẻ chia tấm lòng với nhiều hoàn cảnh khó khăn, viết nên những câu chuyện đẹp về hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân ở vùng cao.

Anh Hồ Văn Thắng cùng cán bộ Công an huyện Phước Sơn bên căn nhà tình nghĩa đang được xây dựng. Ảnh: T.N
Anh Hồ Văn Thắng cùng cán bộ Công an huyện Phước Sơn bên căn nhà tình nghĩa đang được xây dựng. Ảnh: T.N

Những mái ấm nghĩa tình

Bị bại liệt từ nhỏ, không vợ con, nhà lại đông anh em, nên đã nhiều năm anh Hồ Văn Thắng (thôn 1, xã Phước Đức, Phước Sơn) sống kham khổ trong túp lều tạm chỉ khoảng chục mét vuông, chi tiêu sinh hoạt chỉ trông cậy vào khoản trợ cấp ít ỏi từ chính sách. Câu chuyện của anh Thắng đến được với cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phước Sơn qua những lần nắm tình hình ở cơ sở. Không chỉ thường xuyên gặp gỡ, động viên anh Thắng, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã tự nguyện đóng góp, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà giúp Thắng có chỗ ở. Căn nhà nhỏ được xây dựng kiên cố là niềm vui lớn đối với anh Thắng lẫn bà con ở địa phương.

“Lâu nay, bà con trong làng cũng đùm bọc giúp đỡ nhưng do ai cũng khó khăn nên chỉ bữa rau, bữa cháo khi thiếu thốn. Căn nhà này là mơ ước lớn của tôi, nếu không nhờ sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện và các nhà hảo tâm, không biết bao giờ tôi mới có điều kiện để xây được một ngôi nhà chắc chắn, bớt đi lo lắng khi mùa mưa lũ đến” - anh Thắng xúc động chia sẻ.

Vào năm 2018 Công an huyện Phước Sơn cũng đã xây tặng một ngôi nhà cho anh Hồ Văn Quảng (trú xã Phước Đức). Trước đó, căn nhà gỗ của anh Quảng không may bị hỏa hoạn, cả gia đình 11 người rơi vào cảnh “màn trời chiếu đất” chỉ sau một đêm. Chia sẻ với nỗi mất mát của gia đình anh Quảng, đơn vị đã chung tay đóng góp, kết nối với nhà hảo tâm giúp xây nhà mới.

Ngày khởi công xây nhà, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã trực tiếp đào móng, đặt những viên gạch đầu tiên. Nhờ sự sẻ chia kịp thời đó, chỉ sau 2 tháng, căn nhà mới khang trang trị giá hơn 130 triệu đồng đã được hoàn thành, giúp gia đình anh Quảng nhanh chóng ổn định cuộc sống sau hoạn nạn.

Về với bản làng

Ông Đinh Văn Đông - Chủ tịch UBND xã Phước Đức cho biết, địa phương có phần lớn dân số là đồng bào Giẻ Triêng, tỷ lệ hộ nghèo còn đến 39%.

“Đời sống bà con còn khó khăn, nhiều hoàn cảnh hết sức éo le, trong đó có anh Hồ Văn Thắng. Thời gian qua, không chỉ quan tâm, cùng chính quyền địa phương chăm lo cho đời sống người dân, Công an huyện cũng thường xuyên có các hoạt động giúp đỡ bà con. Căn nhà tặng cho anh Thắng là việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa. Chúng tôi đặc biệt ghi nhận những đóng góp của đơn vị khi đồng hành với địa phương thực hiện các chính sách an sinh xã hội” - ông Đông nói.

Không chỉ hỗ trợ cải thiện nhà ở, hình ảnh người chiến sĩ công an ở vùng cao Phước Sơn còn hiện diện trong nhiều hoạt động ý nghĩa khác gắn với cộng đồng.

Năm 2018, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tham gia công trình làm đường bê tông nông thôn trên địa bàn huyện, cùng nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa khác. Những dịp lễ, tết, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cũng đã đóng góp, huy động các tấm lòng hảo tâm tặng quà gia đình khó khăn ở vùng cao.

Đơn vị còn về từng bản làng hướng dẫn bà con tham gia các mô hình kinh tế mới giúp thoát nghèo như nuôi bò, nuôi heo, trồng cây lâu năm… Từ sự hỗ trợ, giúp đỡ của cán bộ chiến sĩ đơn vị, nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo, có thu nhập ổn định.

Thượng tá Lê Nho Tâm - Trưởng Công an huyện Phước Sơn cho hay, các hoạt động của đơn vị đều gắn với từng trường hợp cụ thể, kịp thời sẻ chia, giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

“Thông qua những hoạt động này, chúng tôi mong muốn củng cố hơn nữa tình cảm giữa lực lượng với bà con, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thời gian tới, các hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì, nhân rộng sang nhiều địa bàn khác trong huyện, tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào vùng cao, tiếp thêm nghị lực để người dân phát triển kinh tế gia đình, từng bước giảm nghèo” - Thượng tá Lê Nho Tâm chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia với đồng bào vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO