Sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh

NHƯ TRANG 14/02/2018 09:24

Tin liên quan

  • Nỗi lòng người mẹ nghèo bị ung thư
  • Xót cảnh phận già neo đơn

(QNO) - Những ngày giáp tết, chúng tôi tìm về các mảnh đời bất hạnh đăng trên mục Địa chỉ từ thiện của Báo Quảng Nam và trao số tiền bạn đọc hỗ trợ. Sự sẻ chia này như tiếp thêm niềm vui cho họ đón một năm mới mà trước nay không dễ gì có được…

Chị Trịnh Thị Trâm Oanh nhận tiền các nhà hảo tâm giúp đỡ. (ảnh: Như Trang)
Chị Trịnh Thị Trâm Oanh nhận tiền các nhà hảo tâm giúp đỡ. Ảnh: N.T

Căn nhà của chị Trịnh Thị Trâm Oanh (khối phố Viêm Trung, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) - nhân vật trong bài viết “Nỗi lòng người mẹ nghèo bị ung thư” đăng ngày 27.10.2017, tết này có vẻ khang trang và ấm áp hơn nhiều. Bởi, từ khi Báo Quảng Nam đưa tin về hoàn cảnh khó khăn của chị, rất nhiều nhà hảo tâm trực tiếp tìm đến hỗ trợ tiền cho chị lo thuốc thang, đi bệnh viện.

Thời gian qua, chị Oanh được các hội nhóm từ thiện và mạnh thường quân giúp với số tiền hơn 30 triệu đồng. Ngoài ra, con gái của chị là cháu Võ Trịnh Thảo Vy cũng nhận một số học bổng của các chương trình từ thiện nhân đạo. Chia sẻ về điều này, chị Oanh nói: “Mấy tháng nay tôi yếu quá, chồng tôi phải nghỉ việc ở nhà chăm. Đúng lúc khó khăn này, tôi nhận về sự giúp đỡ nên rất cảm kích, rất vui và thật tình muốn sống, muốn đón thêm nhiều cái tết nữa với chồng con!”.

Còn cụ Nguyễn Thị Thoàn (thôn Cẩm Đồng, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn) - nhân vật trong bài viết “Xót cảnh phận già neo đơn” đăng ngày 9.2.2018 lại đón nhận nhiều tình yêu thương hơn nữa trong dịp tết này. Dù bận rộn với công việc cuối năm, nhưng rất nhiều bạn trẻ làm từ thiện ở TP.Đà Nẵng tìm về nhà cụ Thoàn dọn dẹp, trao quà tết gồm thịt heo, bánh chưng, gạo, mắm cho cụ.

Cụ Nguyễn Thị Thoàn nhận tiền các nhà hảo tâm giúp đỡ. (ảnh: Như Trang)
Phần quà của bạn đọc Báo Quảng Nam giúp cụ Thoàn có thêm điều kiện chữa bệnh. Ảnh: N.T

Cụ Thoàn nói trong vui mừng: “Các cháu tìm tới nhà dọn dẹp rồi còn nấu cơm cho tôi ăn, cho quà tôi ăn tết, nhiều cháu lì xì trước cho tôi nữa. Từng tuổi này, lần đầu tôi đón được cái tết ý nghĩa!”. Từ nguồn tài trợ 2 triệu đồng của Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam, 300 nghìn đồng của gia đình bà quả phụ Hồ Tấn Tư, chúng tôi trao 2,3 triệu đồng cho cụ Thoàn có tiền khám chữa bệnh và đón một cái tết đầm ấm, yên vui. Cụ Thoàn cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm đã chia sẻ khó khăn cảnh phận già neo đơn của cụ.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO