Sẻ chia với trẻ em vùng cao

QUỐC TUẤN 10/08/2017 08:57

Ngoài việc cùng chung tấm lòng thơm thảo hướng đến những mảnh đời khó khăn, bất hạnh, các thành viên của nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng còn có một sự đồng cảm lớn với trẻ em nghèo ở vùng cao.

Đợt thiện nguyện “Ấm lòng trẻ em vùng cao” mới nhất của nhóm được thực hiện tại xã Tr’hy, Tây Giang. Ảnh: Q.T
Đợt thiện nguyện “Ấm lòng trẻ em vùng cao” mới nhất của nhóm được thực hiện tại xã Tr’hy, Tây Giang. Ảnh: Q.T

Được thành lập vào năm 2012 với khoảng vài chục thành viên đều là các bạn trẻ ưa thích hoạt động vì cộng đồng. Dần dần, tôn chỉ của nhóm là gây quỹ hướng đến việc sẻ chia với nhóm đối tượng trẻ em, học sinh nhất là tại địa bàn miền núi trong đó phần lớn ở các huyện vùng cao của Quảng Nam. Anh Trương Minh Nhựt - Trưởng nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng cho biết, tính đến nay nhóm đã thực hiện được 12 chương trình “Ấm lòng trẻ em vùng cao” và rất nhiều trong số đó được mang đến với các em ở Quảng Nam.

Gần đây nhất vào tháng 6.2017, nhóm đã thực hiện chương trình “Ấm lòng trẻ em vùng cao” số 12 tại Trường Tiểu học bán trú cụm xã Tr’hy, Tây Giang. Hơn 150 suất quà gồm các nhu yếu phẩm như sữa tươi, chăn màn, gạo, nước mắm, dụng cụ học tập… đã được chuyển đến các em học sinh. Qua đó góp phần động viên, vơi đi nhọc nhằn trong cuộc sống của các em. Ngoài ra, nhóm còn tặng 17 suất quà cho trẻ em mồ côi và các hộ đặc biệt khó khăn tại đây. Bên cạnh đó, nhóm cũng nhận vận chuyển và trao tận tay tổng cộng 275 thùng sữa  của các mạnh thường quân đến học sinh tại các huyện Tây Giang, Đông Giang và Nam Trà My. Được biết, nhóm không tổ chức quá nhiều các đợt thiện nguyện mà tập trung, huy động nhân, vật lực để thực hiện các chuyến đi thực sự thiết thực, ý nghĩa. Như chuyến đi “Ấm lòng trẻ em vùng cao” số 10 và số 11 năm ngoái tại xã La Êê, Nam Giang và Trà Bui, Bắc Trà My. Tổng kinh phí quà tặng mà nhóm thực hiện trong hai đợt nêu trên lên đến 250 triệu đồng, góp phần san sẻ yêu thương với bà con, học sinh và giáo viên tại khu vực này.

Bên cạnh việc tổ chức các chương trình hướng đến trẻ em vùng cao cung cấp trang thiết bị dạy học, vui chơi cho các em, nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng còn tổ chức một số chương trình mang lại niềm vui tinh thần cho trẻ em miền núi và con em đi làm xa quê. Nổi bật như các chương trình “Vui hội trăng rằm” tại xã Trà Leng, Nam Trà My, “Mang chữ lên non” tại xã Chà Vàl, Nam Giang hay việc tặng vé xe cho công nhân về quê dịp Tết Nguyên đán khắp các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Theo anh Trương Minh Nhựt, việc kết nạp thành viên của nhóm cũng rất chặt chẽ, không quá chú trọng về số lượng. Theo đó, quan trọng là mỗi thành viên gia nhập nhóm phải có nhiệt huyết và đam mê hoạt động thiện nguyện, để góp thêm điều ý nghĩa cho đồmg bào vùng cao. “Chắc chắn trong thời gian tới, Quảng Nam vẫn sẽ là địa bàn trọng tâm trong việc thực hiện các chương trình thiện nguyện, nhất là chương trình “Ấm lòng trẻ em vùng cao” - anh Nhựt nói.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia với trẻ em vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO