Xã hội

Sẻ chia yêu thương

KIỀU LY 01/02/2024 06:17

(QNO) - Mong muốn mang lại niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn, nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đã triển khai các hoạt động tình nguyện để gây quỹ, tặng quà chia sẻ yêu thương nhân dịp Tết Nguyên đán 2024 đến gần.

bh3.jpg
Hội viên phụ nữ xã Sông Trà (huyện Hiệp Đức) tất bật chế biến món ăn để bán cho người dân.

Những ngày cận tết, mặc dù bận rộn với công việc và gia đình, nhưng nhiều hội viên Hội LHPN xã Sông Trà (huyện Hiệp Đức) vẫn thay nhau túc trực tại gian hàng ẩm thực gây quỹ từ thiện của hội.

Sản phẩm được bán ra là những món ăn được chính tay mọi người chuẩn bị và chế biến như bánh xèo, mít trộn, trứng nướng, trà sữa, sữa bí đỏ… Dù trời mưa, lạnh nhưng gian hàng lúc nào cũng nhộn nhịp, người mua người bán ai nấy không giấu được niềm vui khi góp phần vào việc sẻ chia yêu thương với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

bh-4.jpg
Dù bận rộn với công việc nhưng mọi người đều vui vẻ, nhiệt tình tham gia hoạt động

Bà Trương Lê Vân - Chủ tịch Hội LHPN xã Sông Trà cho biết, để chủ động nguồn kinh phí thực hiện các hoạt động chăm lo cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi trên địa bàn, bà cùng mọi người thực hiện chương trình bán hàng gây quỹ.

Theo kế hoạch, chương trình diễn ra trong 10 ngày. Để thu hút khách hàng, hội chọn ra một số thành viên khéo tay, biết chế biến các món ăn ngon đảm nhận đứng bếp. Một số chị em khác phụ trách việc chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu và trực tiếp bán, giao hàng.

Nhờ phối hợp nhịp nhàng, cộng với tâm lý người dân vui vẻ, muốn mua ủng hộ chương trình nên chỉ sau 8 ngày thực hiện, hội đã thu được hơn 6 triệu đồng.

“Kế hoạch được thống nhất và triển khai thực hiện, hội viên đồng tình hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Ai có gì góp nấy, dù bận rộn nhưng tất cả đều cảm thấy phấn khởi, vui vẻ. Hy vọng, kết thúc chương trình, hội sẽ đạt mục tiêu đề ra để trao 30 suất quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động tương tự để giúp đỡ được nhiều người hơn nữa…” - bà Vân chia sẻ.

Tại huyện Núi Thành, Đoàn thanh niên xã Tam Hải thực hiện chương trình bán bao lì xì, bánh kẹo và hạt dưa để tạo quỹ, mua quà tặng trẻ em khuyết tật và thanh niên yếu thế trên địa bàn. Ngay từ những ngày đầu tháng 1, các đoàn viên đã chủ động lên kế hoạch, liên hệ lấy hàng và triển khai công việc.

tet-2.jpg
Đoàn viên xã Tam Hải bán bao lì xì cho người dân.

Vào những ngày nghỉ trong tuần, các bạn chia nhau đến các địa điểm như bến đò, chợ, đồng thời đăng tải quảng cáo, kêu gọi trên các trang mạng xã hội để nhiều người biết và mua ủng hộ chương trình.

Chị Trần Kim Yến - Bí thư Đoàn xã Tam Hải cho biết, hiện tại chưa kết thúc chương trình nhưng để kịp thời động viên tinh thần trước thềm năm mới, Đoàn xã đã trích kinh phí, trao 36 suất quà (mỗi suất 300 nghìn đồng) tặng học sinh trên địa bàn.

"Đây là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn xã nhằm khơi dậy tinh thần xung kích, vì cộng đồng của thanh niên. Mỗi mặt hàng bán ra chỉ có giá vài chục nghìn đồng, nhưng góp gió thành bão, hoạt động cũng tích góp được nguồn quỹ khá lớn để mua quà tặng các hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, hướng đoàn viên tới lối sống giản dị, trách nhiệm và biết quan tâm, chia sẻ với mọi người xung quanh..." - chị Yến chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO