Sẽ giám sát toàn diện việc cấp sổ đỏ ở miền núi

ALĂNG NGƯỚC 24/06/2016 07:50

Sáng 23.6, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng có buổi làm việc với UBND huyện Đông Giang về tình hình kinh tế - xã hội và kết quả thực hiện các chính sách dân tộc 6 tháng đầu năm 2016.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2016, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự chính trị và trật tự an toàn xã hội được ổn định và giữ vững. Việc thực hiện các chương trình chính sách dân tộc đảm bảo theo chủ trương của Chính phủ; chương trình khuyến khích giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 119 của HĐND tỉnh đã phát huy hiệu quả giảm nghèo cho địa phương; nhờ vậy tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn hơn 49%. Huyện Đông Giang kiến nghị tỉnh cần điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình cấp nước sạch tập trung giai đoạn 2016 - 2020; có cơ chế để lại 10% tổng số tiền thuế thu hằng năm từ công trình thủy điện A Vương; sớm điều chỉnh bổ sung quy hoạch mỏ cát xây dựng tại thôn Phú Mưa (xã Jơ Ngây) và A Xing (thị trấn P’rao) để địa phương có nguồn cát xây dựng. Ngoài ra, tỉnh cần có cơ chế ưu tiên, khuyến khích sinh viên là người dân tộc thiểu số tốt nghiệp đại học có cơ hội công tác tại các cơ quan chuyên môn của tỉnh, cũng như bổ sung biên chế dự phòng cho huyện để giải quyết việc làm cho sinh viên cử tuyển ra trường.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời nhấn mạnh, mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng Đông Giang được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong việc đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với đồng bào vùng cao. Để giải quyết tình trạng khó khăn chung ở miền núi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng đề nghị huyện Đông Giang xác định thứ tự ưu tiên trong phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội tại địa phương. Liên quan đến những khó khăn trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho miền núi, đồng chí Võ Hồng giao Ban Dân tộc HĐND tỉnh phối hợp với Ban Pháp chế HĐND tỉnh và các ngành liên quan giám sát toàn diện vấn đề này nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đồng bào miền núi.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẽ giám sát toàn diện việc cấp sổ đỏ ở miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO