Sẽ kiểm tra nguồn nước sinh hoạt tại thôn Vinh Nam, xã Bình Trị

ĐỨC NHI 02/10/2015 08:55

Người dân tổ 2 thôn Nam Tiễn và tổ 4 thôn Vinh Nam xã Bình Trị (Thăng Bình) lo lắng vì thời gian gần đây có nhiều người bị đau ốm và ung thư. Họ kiến nghị cấp trên chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra lại nguồn nước sinh hoạt ở địa phương. Ông Nguyễn Văn Sáu - Trưởng thôn Vinh Nam cho biết, trường hợp người dân bị ung thư ở các tổ, thôn trong xã vẫn xảy ra. Đặc biệt là ở tổ 4 thôn Vinh Nam từ năm 2013 đến nay có gần 10 người chết vì ung thư, trong đó chủ yếu là ung thư gan. Mới đây nhất là ông Phạm Thu (52 tuổi) phát hiện ung thư gan giai đoạn cuối đã qua đời. Năm 2014, cũng có vài trường hợp bị ung thư và chết như trường hợp của ông Bùi Đình Phúc (42 tuổi), Hoàng Văn Tây (24 tuổi). Năm 2013, bà Lê Thị Mùi và hai cha con ông Lê Tuyến, Lê Thị Tới cũng chết vì ung thư.

Theo ông Sáu, nguồn nước mà tổ 4 sử dụng từ trước đến nay không có dấu hiệu gì bất thường. Người dân vẫn dùng nước từ giếng đào, giếng khoan cho việc sinh hoạt, nấu nướng hằng ngày. Nhưng 3 năm nay, ở tổ 4 có 10 người chết vì ung thư khiến người dân ở tổ này không khỏi lo lắng. Tại tổ 2 thôn Nam Tiễn, người dân cũng nghi ngờ nguồn nước sinh hoạt “có vấn đề” do ngày càng có nhiều người bị đau ốm. Bà Nguyễn Thị Thôi ở tổ 2 cho biết, gia đình bà cũng như nhiều hộ dân khác đã chuyển vào khu tái định cư sinh sống sau khi có dự án làm hồ Đông Tiển. Đời sống của mọi người ở đây cũng dần ổn định, riêng tổ 2 không hiểu vì sao lại có nhiều trường hợp đau ốm khiến mọi người lo lắng. “Chúng tôi đã đề nghị cấp trên chỉ đạo các cơ quan chức năng về kiểm tra nguồn xem thử nguồn nước có liên quan đến những vụ đau ốm này không để người dân yên tâm sinh sống” - bà Thôi nói.

Ông Lê Viết Mạnh - Chủ tịch UBND xã Bình Trị cho biết, UBND huyện Thăng Bình sẽ thực hiện kiến nghị chính đáng của bà con trong thời gian sớm nhất.

ĐỨC NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẽ kiểm tra nguồn nước sinh hoạt tại thôn Vinh Nam, xã Bình Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO