Sẽ rà soát các dự án đầu tư vào du lịch cộng đồng Triêm Tây

KHÁNH LINH 11/09/2018 02:37

Tin liên quan

  • Du lịch Triêm Tây chờ củng cố

(QNO) - Chiều 10.9, ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn khẳng định, thị xã sẽ kiên quyết củng cố lại hoạt động du lịch tại làng Triêm Tây (xã Điện Phương), hướng mô hình du lịch này phát triển theo đúng mục tiêu đã đề ra.

Du lịch cộng đồng Triêm Tây từng được xe là mô hình thành công trong các làng du lịch cộng đồng ở Quảng Nam
Du lịch cộng đồng Triêm Tây từng được xem là mô hình thành công trong các làng du lịch cộng đồng ở Quảng Nam. Ảnh: K.L

Trước đó, Báo Quảng Nam số ra ngày 27.8.2018 có đăng bài viết “Du lịch Triêm Tây chờ củng cố”, nội dung phản ảnh những hạn chế, vướng mắc, mâu thuẫn trong quá trình phát triển du lịch cộng đồng nơi đây.

Cụ thể, không gian làng quê bị bê tông hóa; nguồn thu không đủ chi cho hoạt động của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Triêm Tây. Đặc biệt, mối quan hệ không êm thấm giữa HTX Nông nghiệp Triêm Tây với chính quyền địa phương, giữa HTX với cộng đồng làng Triêm Tây, đặc biệt là giữa các thành viên trong HTX… khiến HTX phải tuyên bộ tạm đóng cửa.

Cảnh quan làng quê Triêm Tây đang bị biến dạng bởi tốc độ bê tông hóa
Cảnh quan làng quê Triêm Tây đang bị biến dạng bởi tốc độ bê tông hóa. Ảnh: K.L

Theo ông Nguyễn Xuân Hà, sau khi có thông tin HTX Nông nghiệp Triêm Tây tuyên bố tạm đóng cửa, thị xã đã tổ chức buổi làm việc với các thành viên HTX và các đơn vi liên quan nhằm giải quyết những vấn đề tồn tại, tìm hướng ra cho mô hình du lịch cộng đồng Triêm Tây.

“Trước mắt, UBND thị xã đã giao Phòng Kinh tế xuống củng cố hoặc giải thể HTX nếu cần thiết. Ngoài ra, cũng sẽ thành lập tổ rà soát, kiểm tra lại các dự án đã đăng ký vào Triêm Tây trước đây. Dự án nào chưa triển khai thì dừng, tính toán, bố trí lại, kêu gọi những nhà đầu tư lớn, hạn chế những dự án nhỏ lẻ để Triêm Tây không phải bị xé lẻ nhằm phát triển đúng hướng của mô hình du lịch cộng đồng mà mục tiêu ban đầu đã đề ra” - ông Hà cho biết.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẽ rà soát các dự án đầu tư vào du lịch cộng đồng Triêm Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO