Sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên tác nghiệp trong thời gian diễn ra bầu cử

ANH ĐÔNG – HÀN GIANG 11/05/2016 08:39

  • BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ HĐND TỈNH NHIỆM KỲ 2016 - 2021

Chiều qua 10.5, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Đinh Văn Thu chủ trì buổi họp báo tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự buổi họp báo có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

Theo báo cáo của UBBC tỉnh, đến nay công tác chuẩn bị bầu cử tại Quảng Nam đã diễn ra đảm bảo quy định, đúng tiến độ. Trên cơ sở hiệp thương lần 1, lần 2, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tổ chức hiệp thương lần 3 để lập danh sách chính thức người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, toàn tỉnh có 14 người ứng cử tại 3 đơn vị bầu cử để bầu 8 đại biểu Quốc hội khóa XIV; 101 người ứng cử để bầu 60 đại biểu HĐND tỉnh khóa IX; 956 người ứng cử để bầu 584 đại biểu HĐND huyện, thị xã, thành phố và 10.328 người ứng cử để bầu 6.200 đại biểu HĐND cấp xã. Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã đặt câu hỏi gửi đến UBBC về các nội dung như: việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến người ứng cử; công tác tổ chức bầu cử sớm vào ngày 19.5 tại 49 khu vực bỏ phiếu trên toàn tỉnh; sự công bằng của các ứng cử viên khi đăng tải chương trình hành động trên các phương tiện truyền thông đại chúng địa phương; hình thức kiểm phiếu bầu cử và thời gian công bố kết quả bầu cử…

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu giải đáp các câu hỏi mà các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương đặt ra, đồng thời mong muốn các phóng viên, nhà báo tiếp tục đồng hành với Quảng Nam trong công tác tuyên truyền bầu cử từ nay đến ngày bầu cử 22.5. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cũng đề nghị cơ quan thường trực UBBC tỉnh cần liên hệ và tạo điều kiện cho các phóng viên, nhà báo tác nghiệp trong thời gian diễn ra bầu cử, đồng thời thông tin sớm nhất về kết quả bầu cử cho các cơ quan thông tấn, báo chí.

ANH ĐÔNG – HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên tác nghiệp trong thời gian diễn ra bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO