Sẽ tập trung xử lý các dự án treo tại TP.Hội An

NGUYÊN ĐOAN 23/12/2015 08:18

Chiều qua 22.12, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với lãnh đạo TP.Hội An về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố năm 2015 và nghe kiến nghị về các vướng mắc, vấn đề còn tồn tại. Các đồng chí Nguyễn Ngọc Quang – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Việt Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hội An, trong năm 2015, địa phương đã thực hiện hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà nghị quyết HĐND thành phố đã đề ra, tạo chuyển biến tích cực trên nhiều mặt, đưa kinh tế tiếp tục đi lên. Trong đó, tổng giá trị sản xuất toàn thành phố theo giá so sánh năm 2010 đạt hơn 6.510 tỷ đồng, tăng 10,65% so với năm 2014… Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP.Hội An kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy nhiều vấn đề như: thống nhất chủ trương cho TP.Hội An thuê đơn vị tư vấn nước ngoài lập quy hoạch chung của thành phố và quy hoạch xã đảo Tân Hiệp; có chủ trương cho phép thành phố được giao đất cho các hộ có thu nhập thấp, bức xúc về đất ở tại khu dân cư Phước Hải – Cửa Đại và một số khu dân cư tại các phường để giao đất cho những hộ khó khăn, không đủ điều kiện để đấu giá đất; nạo vét luồng lạch biển Cửa Đại ở khu vực phía bắc nhằm góp phần hạn chế tình trạng sạt lở bờ biển Cửa Đại hiện nay...   

 Làm rõ thêm các kiến nghị của lãnh đạo TP.Hội An tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cho rằng, chủ trương quy hoạch chung Hội An trước đây tỉnh đã giao cho thành phố thực hiện nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Vì vậy, tỉnh đề nghị TP.Hội An phải tiếp tục lựa chọn đơn vị tư vấn để thực hiện. Về kiến nghị cho phép thành phố được giao đất cho các hộ dân có thu nhập thấp, bức xúc, tỉnh sẽ xem xét và xây dựng chủ trương để thực hiện. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang khẳng định, trong thời gian đến, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung xử lý đối với các dự án treo có thời gian kéo dài, trong đó có các dự án treo tại TP.Hội An, không để ảnh hưởng đến môi trường đầu tư chung của tỉnh. Cũng theo đồng chí Nguyễn Ngọc Quang, trong điều kiện nguồn lực còn hạn hẹp, TP.Hội An cần tập trung ưu tiên đầu tư nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng của khu vực nội thị. Với định hướng phát triển là thành phố du lịch – sinh thái – văn hóa và theo chủ trương đã đề ra, TP.Hội An cần lựa chọn đơn vị tư vấn nước ngoài có uy tín để thực hiện xây dựng quy hoạch chung của thành phố trong thời gian sớm nhất. Tỉnh sẽ hỗ trợ để TP.Hội An phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẽ tập trung xử lý các dự án treo tại TP.Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO