Sẽ tiêm vắc xin cho trẻ trước khi tựu trường

THÙY AN - ÁNH MINH 17/05/2023 14:05

(QNO) - Trong 2 ngày 17-18/5, đoàn công tác của Viện Pastuer Nha Trang, Sở Y tế, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc thống nhất thực hiện rà soát và tiêm vắc xin bổ sung cho trẻ trước khi tựu trường.

Ảnh: T.A
Ảnh: T.A

Đoàn đã rà soát nhanh tính sẵn sàng thực hiện chương trình này tại 2 trung tâm y tế huyện Phú Ninh và TP.Tam Kỳ, 1 trạm y tế xã, 1 trường tiểu học và 1 trường mầm non trên địa bàn. Kiểm tra công tác an toàn tiêm chủng; tiền sử tiêm chủng vắc xin của trẻ trong Chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR); hướng dẫn lên các kế hoạch tập huấn cho cán bộ y tế, giáo dục tuyến tỉnh, huyện; thực hiện hoàn thành tiêm bổ sung cho trẻ khi nhập học trước ngày 30/9.

Đối tượng là tất cả các trẻ nhập học tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học niên khóa 2023-2024. Sau khi rà soát lịch sử tiêm chủng nếu phát hiện trẻ chưa tiêm hoặc tiêm sót sẽ được tiêm bổ sung các loại vắc xin trong chương trình TCMR gồm sởi - rubella(MR), bại liệt (IPV, bOPV) và viêm não Nhật Bản.

Th.s Hoàng Tiến Thanh - Trưởng khoa Bệnh Truyền nhiễm, Viện Pastuer Nha Trang cho biết: “Giai đoạn (2022-2023) chương trình này đã và đang triển khai tại 12 tỉnh, riêng miền Trung chúng tôi thực hiện tại 2 tỉnh Quảng Nam,  Quảng Trị và nhận được sự phối hợp tốt giữa các đơn vị trên địa bàn. Mục tiêu hướng đến là 99% trẻ được rà soát tiền sử tiêm chủng trong chương trình TCMR khi trẻ nhập học đầu cấp ở các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; 95% các trẻ được xác định chưa tiêm chủng hoặc tiêm chưa đủ sẽ được tiêm bù để phòng bệnh.”

Tiêm đủ các liều vắc xin cho trẻ trong chương trình TCMR trước khi tựu trường có ý nghĩa quan trọng để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ, làm giảm khả năng mắc bệnh và giúp trẻ yên tâm học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẽ tiêm vắc xin cho trẻ trước khi tựu trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO