Sẽ xử lý, thu hồi dự án khu du lịch suối nước nóng Tây Viên

ALĂNG NGƯỚC 04/07/2019 16:02

Sáng qua 26.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với các sở, ban ngành của tỉnh, huyện Nông Sơn và đại diện Công ty TNHH Thương mại du lịch và dịch vụ Sông Hàn - chủ đầu tư dự án khu du lịch suối nước nóng Tây Viên để bàn biện pháp xử lý sau khi kết thúc thời gian gia hạn theo Công văn 887/UBND-KTTH của UBND tỉnh.

Dự án khu du lịch suối nước nóng Tây Viên thuộc địa bàn xã Sơn Viên (Nông Sơn), được cấp phép đầu tư từ năm 2003 và hoàn thành thủ tục cấp chứng nhận quyền sử dụng đất từ ngày 11.5.2007. Tuy nhiên, mặc dù không vướng về mặt bằng và được khuyến khích đầu tư, song một thời gian dài dự án gần như không có động tĩnh, bỏ hoang đất đai. Gần 16 năm cấp phép, dự án đã 2 lần điều chỉnh pháp nhân, nhưng tiến độ thì vẫn “dẫm chân tại chỗ”. Sự kéo dài của dự án đã gây bức xúc cho người dân và chính quyền huyện Quế Sơn trước đây, nay là huyện Nông Sơn, làm ảnh hưởng đến quy hoạch chung phát triển kinh tế - xã hội và lãng phí tài nguyên đất đai của địa phương. Vì vậy, tỉnh nhiều lần có chỉ đạo, trực tiếp và cả văn bản đôn đốc chủ đầu tư; đồng thời ngành chức năng của tỉnh cũng đã tổ chức thanh tra, có văn bản chấm dứt hoạt động dự án. Gần đây nhất, vào ngày 13.2.2018, UBND tỉnh đồng ý gia hạn lần cuối đối với dự án, thời gian gia hạn được tính đến 30.6.2019, nhưng cho đến nay dự án này vẫn chưa được thực hiện.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân thống nhất chủ trương không tiếp tục gia hạn đối với dự án khu du lịch suối nước nóng Tây Sơn, đồng thời giao Sở Kế hoạch và đầu tư chủ công, kết nối với các sở, ban ngành liên qua rà soát các văn bản, thủ tục theo hướng thu hồi và giải quyết thỏa đáng quyền lợi của doanh nghiệp và báo cáo Thường trực UBND tỉnh trong vòng 5 ngày kể từ sau cuộc họp để chính thức có quyết định xử lý dứt điểm đối với dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẽ xử lý, thu hồi dự án khu du lịch suối nước nóng Tây Viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO