Sen Hồng kết nối yêu thương

QUỐC TUẤN - VĂN MẾN 14/12/2018 07:22

Từ sự cảm thông sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, nhiều năm qua, Đội từ thiện Sen Hồng (Điện Bàn) luôn duy trì hoạt động, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Đội từ thiện Sen Hồng có khoảng 20 thành viên tham gia thường xuyên. Ảnh: T.M
Đội từ thiện Sen Hồng có khoảng 20 thành viên tham gia thường xuyên. Ảnh: T.M

Ngoài công việc mưu sinh thường ngày, cứ vào Chủ nhật tuần cuối tháng, chương trình phát cháo từ thiện, trao áo quần miễn phí cho bệnh nhân nghèo và người nhà bệnh nhân do Đội từ thiện Sen Hồng tổ chức lại được triển khai đều đặn tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Bắc Quảng Nam. Các thành viên trong đội chủ yếu là người lao động tuổi trung niên và một số bạn trẻ sinh sống ở thị xã Điện Bàn. Công việc, giờ giấc của mỗi người khác nhau nên việc tập trung nấu cháo không hề dễ dàng. Nhưng với mong muốn giúp đỡ bệnh nhân nghèo, bếp lửa của đội vẫn cháy sáng đều đặn hằng tháng. Một ngày trước bữa phát cháo, các thành viên đi chợ, mua những nguyên liệu cần thiết. Mỗi người một việc, ai cũng tập trung hoàn thành nhiệm vụ của mình để nồi cháo được bắc lên bếp đúng giờ.

Có những đợt Đội từ thiện Sen Hồng phát cháo tại 2 bệnh viện trong cùng ngày, các thành viên phải chia nhau công việc vận chuyển sao cho đúng bữa ăn của người bệnh. Để thay đổi khẩu vị cho bệnh nhân, các thành viên trong đội thường phân chia các bữa ăn hợp lý, nếu tháng này nấu cháo thì tháng sau là mì Quảng, bánh mì sữa… Quãng đường di chuyển từ địa điểm nấu cháo đến bệnh viện khá xa, anh em trong đội phải chở những thùng cháo khá cồng kềnh trên xe máy. Trung bình, hàng tháng Đội từ thiện Sen Hồng đã phát miễn phí hơn 1.000 suất cháo và hàng trăm bộ quần áo cũ đã được phân loại. Kinh phí mua thực phẩm nấu cháo do hơn 20 thành viên trong đội đóng góp. Bưng phần cháo nóng sốt thơm ngon, ông Nguyễn Hữu Tân - bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, thật thà nói: “Mỗi suất ăn bây giờ cũng khoảng 20 nghìn đồng. Gia cảnh của tôi rất khó khăn, tiền thuốc men, khám và điều trị bệnh còn khó xoay xở, huống chi là việc ăn uống. Được cấp phát bát cháo tình thương, tôi tiết kiệm được một khoản chi và có thêm điều kiện để chữa bệnh”.

Gắn bó với Đội từ thiện Sen Hồng từ những ngày đầu tiên, anh Huỳnh Đức Quá rất vui khi các thành viên trong đội luôn giúp đỡ lẫn nhau để làm việc thiện. Sau nhiều lần chăm sóc người nhà bị bệnh ở các bệnh viện lớn nhỏ trong tỉnh, anh Quá thấy cuộc sống của bệnh nhân và người nhà của họ còn khổ nhiều nên bàn với một số anh em thân thuộc nấu cháo miễn phí để sẻ chia với bệnh nhân nghèo. Còn ông Nguyễn Văn Tường - Chủ nhiệm Đội từ thiện Sen Hồng chia sẻ, ngoài công việc mưu sinh thường ngày, ông luôn động viên khuyến khích các thành viên đặc biệt là các bạn trẻ làm công việc thiện nguyện hướng về cộng đồng bằng các chương trình phát cháo miễn phí, phát áo quần cho các bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện. “Các anh em dù công việc bận rộn nhưng luôn tâm huyết và hết mình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, họ cũng luôn sẵn sàng cho kế hoạch thiện nguyện mới và những chuyến đi xa” - ông Tường cho hay.

QUỐC TUẤN - VĂN MẾN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sen Hồng kết nối yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO