SHB Đà Nẵng: Niềm tin còn một chút này…

ANH SẮC 29/04/2016 11:11

“Nuôi” đến 4 đội bóng đang chơi tại V-League năm nay, song bầu Hiển dường như chỉ còn lại mỗi niềm tin vào SHB Đà Nẵng. Bởi, “đứa con cưng” Hà Nội T&T đang sa sút còn QNK Quảng Nam và Sài Gòn không đem lại nhiều hy vọng về thành tích cao để “nở mày nở mặt”.

Tuột dốc không phanh

Chứng kiến Hà Nội T&T tuột dốc không phanh, sau 5 lượt trận chỉ mới có duy nhất 1 điểm và đứng chót bảng xếp hạng, không ai nghĩ rằng đó là đội bóng từng 2 lần giành chức vô địch và 4 lần á quân V-League trong 6 năm liên tiếp vừa qua. Hẳn đó cũng không phải là hình ảnh của đội bóng “con cưng” của bầu Hiển - một trong những ông bầu chịu chơi nhất, nhì làng bóng đá Việt khi bỏ tiền mời Manchester City sang Việt Nam du đấu và sắp tới đây là đội bóng lừng danh Barcelona.

Tất nhiên việc Hà Nội T&T sa sút có lý do từ sự ra đi của HLV Phan Thanh Hùng. Sau 6 năm gắn bó và đem về cho đội bóng thủ đô kỳ tích mà khó có HLV nào có thể lặp lại, cựu thuyền trưởng đội tuyển quốc gia bất ngờ chia tay trước khi V-League 2016 khởi tranh. Đến nay chưa biết nguyên nhân đích thực và sâu xa khiến cho ông Hùng ra đi nhưng rõ ràng việc trả lại chiếc ghế HLV trưởng khiến cho Hà Nội T&T lao đao đến bây giờ. “Tướng” trẻ Phạm Minh Đức lên thay, cũng đầy bất ngờ như việc Phan Thanh Hùng ra đi, không để lại dấu ấn gì về chuyên môn ngoài việc tạo nên những phát ngôn gây sốc và góp công… đưa đội bóng rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. Tiếp tục “thay tướng”, song do quá mới và đối thủ Becamex Bình Dương khá mạnh nên HLV Chu Đình Nghiêm cũng chưa thể giúp giải tỏa cơn khát thắng trận cho đội bóng. Trải qua 5 trận đấu, 0 thắng, 1 hòa, chỉ ghi được 2 bàn, kém nhất trong số 14 đội bóng nên không ngạc nhiên khi Hà Nội T&T đang xếp chót bảng xếp hạng.

SHB Đà Nẵng (bên phải) đang bay cao. Ảnh: A.S
SHB Đà Nẵng (bên phải) đang bay cao. Ảnh: A.S

Trong khi đó, đội bóng miền Trung QNK Quảng Nam đã có dấu hiệu khởi sắc khi vừa đánh bại FLC Thanh Hóa, cắt đứt mạch trận toàn thua và hòa trước đó. Không có nhiều thời gian vào sân Tam Kỳ để ủy lạo tinh thần cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, song bầu Hiển luôn theo dõi từng bước chân của đội bóng xứ Quảng - nơi ông quyết định xe duyên cách đây 4 mùa giải. Vượt qua ứng cử viên chức vô địch, tuy nhiên điều đó không có nghĩa QNK Quảng Nam đã “lớn”. Mục tiêu của họ tại mùa giải năm nay vẫn là giữ hạng ở thứ hạng cao. Thế nên, nếu có hy vọng với đội bóng này, cũng chỉ là tiếp tục diễn tròn vai “kẻ phá bĩnh” như đã từng làm ở V-League 2015 khi đánh tan giấc mơ vô địch của FLC Thanh Hóa hay đả bại Becamex Bình Dương đều ngay trên sân nhà của đối thủ.

Niềm tin còn một chút này

SHB Đà Nẵng đang bay cao khi trận thắng Than Quảng Ninh vừa qua là trận thắng thứ 4 của họ sau 5 lượt trận. Điều này giúp đội bóng sông Hàn tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, cao hơn cả các đại gia như Becamex Bình Dương hay FLC Thanh Hóa. Còn nhớ thời điểm này mùa giải 2015, kết quả thi đấu của SHB Đà Nẵng nghèo nàn đến mức không biết đến mùi chiến thắng và đứng chót bảng. Thậm chí, HLV Lê Huỳnh Đức còn phải “nhường” sự chỉ đạo cho trợ lý Đào Quang Hùng liên tiếp 2 trận đấu mới giúp cho đội bóng có chiến thắng đầu tiên.

Không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay do lực lượng không bổ sung nhiều, đến nỗi HLV Lê Huỳnh Đức phải sử dụng lại “người cũ” là tiền đạo Merlo sau 2 năm chia tay bóng đá vì chấn thương. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng lại bất ngờ thi đấu xuất sắc, mang về niềm vui cho cổ động viên bên bờ sông Hàn. Cầu thủ nổi bật nhất không ai khác chính là chàng trai đến từ Argentina. Bản năng của cầu thủ này vẫn sắc lẹm như thời anh giành danh hiệu vua phá lưới V-League. 5 trận đấu, Merlo ghi 5 bàn thắng, đang tạm dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.

Đã từng có mùa giải 2 đội bóng của bầu Hiển là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng song hành trong cuộc đua chức vô địch. Còn năm nay, trong khi Hà Nội T&T sa sút không phanh, QNK Quảng Nam phong độ phập phù còn tân binh Sài Gòn chỉ với mục tiêu tối thượng là trụ hạng thì SHB Đà Nẵng trở thành chỗ dựa tạo nên niềm vui cho bầu Hiển. Có lẽ, niềm tin với bầu Hiển còn một chút này.  “Sứ mệnh” đó buộc thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải gồng gánh hơn nữa, “chiến” hết mình trong chặng đường sắp tới.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
SHB Đà Nẵng: Niềm tin còn một chút này…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO