SHB sẻ chia với đồng bào Trà My

ALĂNG NGƯỚC 01/12/2017 11:03

Chia sẻ với những khó khăn của đồng bào miền núi Quảng Nam bị thiệt hại sau cơn bão số 12, cán bộ, nhân viên Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) Chi nhánh Quảng Nam vừa tổ chức đợt hoạt động thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại ở các huyện miền núi Nam - Bắc Trà My. Trong đó, ngoài 164 suất quà được trao tại các thôn 1 và thôn 2 (xã Trà Vân, Nam Trà My), đoàn trao 38 suất quà cho người dân bị thiệt hại ở các xã Trà Dương và Trà Giang (Bắc Trà My) với tổng số tiền gần 232 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí hỗ trợ do cán bộ, nhân viên SHB đóng góp, cùng nguồn ủng hộ từ Chủ tịch Hội đồng quản trị và cá nhân Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB.

Giám đốc SHB Chi nhánh Quảng Nam - ông Nguyễn Hải Hà trao quà hỗ trợ đồng bào xã Trà Vân (Nam Trà My). Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Giám đốc SHB Chi nhánh Quảng Nam - ông Nguyễn Hải Hà trao quà hỗ trợ đồng bào xã Trà Vân (Nam Trà My). Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Cùng đi với đoàn trong đợt trao quà, chúng tôi cảm nhận được hậu quả nặng nề mà đồng bào Ca Dong ở xã vùng cao Trà Vân (Nam Trà My) phải gánh chịu khi chứng kiến cảnh tượng vẫn còn ngổn ngang sau những trận sạt lở núi. Tại trụ sở UBND xã Trà Vân, ông Nguyễn Ngọc Thái, ở nóc Ông Tuân (thôn 2) nhận quà hỗ trợ mà không giấu được vẻ mặt buồn bã, rồi rưng rưng nước mắt khi kể về đứa con xấu số bị thiệt mạng trong trận lở đất vào ngày 6.11 vừa qua. Nỗi đau mất con, mất nhà cửa, tài sản cứ đeo bám lấy từng câu nói của ông Thái. “Số tiền này, đợi vài bữa mưa tạnh, núi hết lở, mình xuống Tăk Pỏ mua mấy miếng tôn về lợp nhà mới” - ông Thái cầm chặt số tiền hỗ trợ từ đoàn từ thiện, nói.

Nỗi ám ảnh với người dân ở Trà Vân cũng chưa thể dừng lại, khi cuộc sống phía trước vẫn nhiều khó khăn. Như hộ anh Hồ Văn Ngọ, trận lở đất kinh hoàng nhiều ngày trước đã cướp đi tính mạng của người vợ, cùng đứa con gái út chỉ mới hơn 1 tuổi. Hôm đoàn từ thiện của SHB đến thăm và trao quà, em trai đến nhận thay vì anh Ngọ đang chăm đứa con gái đầu bị thương nặng trong trận lở đất phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Hồ Văn Thoại - em trai anh Ngọ cho biết, giờ phải về căn lều ở Khe Chữ (nơi người dân thôn 2 được di dời đến trú tạm chờ dựng nhà lập làng mới) gom toàn bộ số tiền được các tấm lòng hảo tâm ủng hộ để sáng hôm sau xuống Tăk Pỏ nhờ người chuyển cho anh trai lo chi phí ở bệnh viện…

Trực tiếp trao quà hỗ trợ, Giám đốc SHB Chi nhánh Quảng Nam - ông Nguyễn Hải Hà chia sẻ, những món quà này tuy giá trị không lớn, nhưng là tấm lòng của đội ngũ cán bộ, nhân viên SHB nhằm chia sẻ với khó khăn của đồng bào sau cơn bão số 12. “Hy vọng tấm lòng của chúng tôi sẽ góp thêm hơi ấm giúp đồng bào vượt qua khó khăn” - ông Hà nói.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
SHB sẻ chia với đồng bào Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO