Siết chặt công tác quản lý trật tự đô thị

VĂN VIỆT 31/01/2019 02:41

(QNO) - Nhiều người dân tự ý lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn TP.Tam Kỳ để làm nơi buôn bán, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Người dân tận dụng mọi khoảng trống trên vỉa hè các tuyến đường để buôn bán. Ảnh: VĂN VIỆT.
Người dân tận dụng mọi khoảng trống trên vỉa hè để buôn bán. Ảnh: VĂN VIỆT

Dọc tuyến đường Trần Cao Vân nối dài, đoạn qua cầu Trường Xuân xuất hiện nhiều trường hợp lấn chiếm vỉa hè để bán các loại chăn gối, dép, mũ, hoa tết… Ông Ngô Văn Trung (53 tuổi, phường Trường Xuân) cho biết: “Thời gian gần đây, nhiều người tự ý bày bán các mặt hàng sinh hoạt và hoa tết trên vỉa hè đoạn đường này. Lối đi dành cho người đi bộ đã không còn, giờ cao điểm nhiều người tụ tập mua hàng, để xe hết dưới lòng đường gây cản trở giao thông”.

Dự báo tình trạng vi phạm trật tự đô thị sẽ diễn ra phức tạp hơn trong những ngày giáp tết. Từ đầu tháng Chạp, UBND TP.Tam Kỳ đã có kế hoạch cụ thể nhằm ngăn chặn và hạn chế tình trạng này. Theo đó, UBND thành phố giao Đội quy tắc đô thị Tam Kỳ và các xã phường huy động lực lượng quân số thường xuyên kiểm tra các tuyến đường, nhất là khu vực xung quanh các chợ trên địa bàn; tăng cường làm việc, kể cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an giao thông và các tổ liên ngành trên địa bàn thành phố siết chặt công tác đảm bảo trật tự, tạo cảnh quan tốt nhất có thể.

Bày bán hàng dưới cả lòng đường, gây ảnh hưởng giao thông nghiêm trọng. Ảnh: VĂN VIỆT.
Bày bán hàng hóa dưới lòng đường. Ảnh: VĂN VIỆT

Tại phường Phước Hòa - một trong những phường trung tâm của thành phố, UBND phường đã nhanh chóng lập kế hoạch, ra quân xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, do nhu cầu mua bán của người dân tăng cao, lực lượng tuần tra lại mỏng nên đến thời điểm này vẫn còn khá nhiều trường hợp cố tình vi phạm, nhất là tại khu vực chợ Tam Kỳ. Trước tình trạng này, UBND phường đã phối hợp với tổ liên ngành, Ban quản lý chợ Tam Kỳ đề nghị các cơ sở kinh doanh mua bán sắp xếp lại nơi mua bán trong và ngoài chợ, tránh các tình trạng buôn bán bát nháo gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Minh Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết: “Cũng như mọi năm, việc ra quân bảo đảm trật tự đô thị luôn là nhiệm vụ hàng đầu mỗi dịp tết đến. Ngoài xử lý các trường hợp vi phạm, UBND thành phố cũng chỉ đạo tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường để tạo cảnh quan sạch - đẹp đón tết”.

VĂN VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Siết chặt công tác quản lý trật tự đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO