Silk Sense trở thành khách sạn không rác thải nhựa đầu tiên ở Quảng Nam

KHÁNH LINH 09/09/2023 11:46

(QNO) - Sáng nay 9/9, Silk Sense Hoi An River Resort (TP.Hội An) chính thức được công bố là khách sạn không còn rác thải nhựa thải ra môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần. Đây là khách sạn không rác thải nhựa đầu tiên ở Quảng Nam.

Lễ công bố khách sạn Silk Sence không rác thải nhưa. Ảnh: K.L
Lễ công bố khách sạn Silk Sense không rác thải nhựa. Ảnh: K.L

Ông Trần Thái Do - chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng Silk Sense chia sẻ, với định hướng phát triển bền vững, Silk Sense Hoi An River Resort đã theo đuổi hành trình bảo vệ môi trường ngay từ ngày đầu một cách đồng bộ và quyết tâm, thể hiện bằng cách sử dụng những vật liệu thân thiện môi trường như dùng gạch không nung khí chưng áp AAC để xây dựng toàn bộ công trình.

Ngoài ra, sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm biến tần và làm ra nước nóng. Từ hồ bơi muối khoáng, chai nước Kangen, vườn rau hữu cơ hỗ trợ sức khỏe du khách, kể cả từ vật dụng cá nhân nhỏ nhất trong từng căn phòng cũng chỉ sử dụng các thiết bị thân thiện với môi trường... đảm bảo không gây ảnh hưởng môi trường và rộng hơn là tầng ozone.

Khách sạn Silk Sence
Khách sạn Silk Sense. Ảnh: K.L

“Hiện tại, chúng tôi đã giảm thiểu được một cách triệt để rác thải nhựa, do đó khu nghỉ dưỡng không còn rác thải nhựa thải ra môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần. Hành động này không đơn thuần bảo vệ môi trường mà còn mở ra cơ hội lớn cho du lịch phát triển bền vững.

Chúng tôi tin rằng việc thể hiện trách nhiệm xã hội và tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững không chỉ thu hút du khách có trách nhiệm mà còn góp phần tạo nên thương hiệu xanh cho ngành du lịch Việt Nam” - ông Do nói.

Theo ông Do, phát triển bền vững không chỉ là các hoạt động về sinh thái, cây xanh, giảm thiểu lượng rác thải một cách đơn thuần mà chính là hướng đến sự cân bằng theo quan điểm đáp ứng nhu cầu của hiện tại mà không ảnh hưởng đến nhu cầu của những thế hệ tương lai.

Khách sạn Silk Sence thực hiện tuần hoàn ly nhựa để trồng rau sạch: Ảnh: K.L
Khách sạn Silk Sense thực hiện tuần hoàn ly nhựa để trồng rau sạch. Ảnh: K.L

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng luôn đồng hành với cộng đồng địa phương thông qua việc hỗ trợ chính quyền, người dân và doanh nghiệp từ Quỹ phát triển bền vững Silk Sense.

Danh hiệu “Khách sạn không rác thải nhựa” chính là một trong những nỗ lực của Silk Sense trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững, từng bước hoàn thiện và ghi dấu trong hành trình phát triển hướng đến tạo sự cân bằng giữa sự phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và giá trị văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Silk Sense trở thành khách sạn không rác thải nhựa đầu tiên ở Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO