Singapore khơi dậy tình yêu di sản trong giới trẻ

NAM VIỆT 30/10/2023 16:38

(QNO) - Không chỉ nhận được tư vấn, giới trẻ Singapore còn có thể nhận hỗ trợ tài chính để tổ chức các dự án giới thiệu di sản văn hóa của quốc đảo sư tử. 

 
Mr Ng Wee Liang. Ảnh: CNA

Theo Kênh truyền hình Channel Asianews (CNA) có trụ sở tại Singapore, giới trẻ ở Singapore hiện có thể nhận được khoản tài trợ lên tới 7.000 đô la Singapore (khoảng 125 triệu đồng) nếu tổ chức hiệu quả các dự án giới thiệu di sản phong phú của đất nước này. 

Người thực hiện dự án có thể nộp đơn xin tài trợ lên Ủy ban Di sản quốc gia (NHB) và Hội đồng Thanh niên quốc gia (NYC) của Singapore đối với các hoạt động như tổ chức các chuyến tham quan có hướng dẫn, tọa đàm hoặc chiếu phim về di sản văn hóa Singapore. 

Sáng kiến này là kết quả khảo sát trực tuyến của Quỹ khởi nghiệp di sản thanh niên - Young ChangeMakers với sự tham gia của khoảng 1.000 thanh niên từ 15 đến 35 tuổi để thu thập quan điểm về lĩnh vực di sản ở Singapore.

Cuộc khảo sát cho thấy tài trợ và cố vấn là những hình thức hỗ trợ chính mà thanh niên Singapore thấy cần thiết để thực hiện dự án. Cụ thể, 37% số người được hỏi cho biết cố vấn là sự hỗ trợ lớn nhất trong khi 26% xác định nguồn tài trợ tài chính là yếu tố chính.

Ng Wee Liang (24 tuổi) - người có niềm đam mê chụp ảnh và tạo video, clip về các di sản cổ ở Singapore là một trong những người sẽ hưởng lợi từ sáng kiến mới này. 

Ng Wee Liang chia sẻ các tác phẩm của anh lên các nền tảng truyền thông xã hội TikTok và Instagram với hy vọng khơi dậy sự quan tâm đến chủ đề di sản văn hóa ở người cùng lứa tuổi. 

Mục tiêu cuối cùng của Ng Wee Liang là viết cuốn sách về di sản và cho biết từng băn khoăn không biết phải làm thế nào vì có rất nhiều quy trình đến xuất bản, tiền bản quyền và thậm chí đưa cuốn sách vào Ban Thư viện quốc gia (NLB) Singapore.

"Vì vậy, là một phần của Young ChangeMakers, chúng tôi sẽ nhận được sự cố vấn từ NHB và NYC… để giúp chúng tôi thực hiện dự án một cách suôn sẻ" - Ng Wee Liang nói với CNA.

Khoản tài trợ của NHB và NYC nhằm mục đích khuyến khích thanh niên đóng góp một phần vào việc làm cho di sản của Singapore trở nên sôi động hơn, qua đó giúp bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa tại Singapore.

Người thực hiện dự án có thể nhận được tới 80% tài trợ cho dự án hoặc tối đa là 7.000 đô la Singapore, tùy thuộc vào giá trị của dự án và tác động của dự án đến cộng đồng rộng lớn hơn.

Ngoài việc nhận được tiền và sự hướng dẫn, người thực hiện dự án còn có cơ hội kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực này.

 
Ông Alvin Tan - Phó Giám đốc điều hành Chính sách và cộng đồng của NHB Singapore. Ảnh: CNA

Ông Alvin Tan - Phó Giám đốc điều hành Chính sách và cộng đồng của NHB cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ thanh niên được nhiều dự án về di sản nhất có thể. Dự án này có thể gồm triển lãm, tham quan, phim tài liệu, podcast... Điều quan trọng là các dự án di sản sẽ tiếp cận được cộng đồng rộng lớn hơn và đóng góp vào các mục tiêu của NHB trong việc bảo tồn và phát huy di sản chung". 

Ông Alvin Tan cho biết thêm, chủ đề mà giới trẻ Singapore quan tâm gồm các lĩnh vực như di sản vật thể, di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa cộng đồng.

[VIDEO] - Singapore hỗ trợ giới trẻ tham gia giới thiệu, phát huy và bảo tồn di sản văn hóa của đất nước (nguồn CNA):

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Singapore khơi dậy tình yêu di sản trong giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO