Sinh hoạt hè của Đoàn xã Tam Thăng

HOÀNG BIN - TƯỜNG QUÂN 05/07/2016 11:46

Dịp sinh hoạt hè năm nay, Đoàn xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ đã thực hiện khá hiệu quả việc thu hút tuổi trẻ địa phương đến với phong trào đoàn thông qua các hoạt động thiết thực.

Câu lạc bộ Kỹ năng TP.Tam Kỳ tập huấn kỹ năng sinh hoạt đoàn cho ĐVTN xã Tam Thăng. Ảnh: HOÀNG BIN
Câu lạc bộ Kỹ năng TP.Tam Kỳ tập huấn kỹ năng sinh hoạt đoàn cho ĐVTN xã Tam Thăng. Ảnh: HOÀNG BIN

Xã Tam Thăng hiện có 12 chi đoàn, gồm 9 chi đoàn thôn, 2 chi đoàn trường học và chi đoàn dân quân cơ động, với tổng số 135 đoàn viên sinh hoạt thường xuyên. Trong dịp hè, số lượng ĐVTN tăng gần gấp 3 lần khi đón nhận số học sinh - sinh viên (HSSV) về địa phương tham gia sinh hoạt. Để thu hút các bạn trẻ đến với phong trào, đoàn xã thường xuyên tổ chức các giải đấu thể dục - thể thao như bóng đá, bóng chuyền nam, nữ… tạo sân chơi giao lưu lành mạnh, bổ ích cho lực lượng ĐVTN, HSSV. Bên cạnh đó, hoạt động giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng công tác đoàn, hội cũng luôn được chú trọng thông qua nhiều đợt tập huấn do đoàn xã phối hợp với các câu lạc bộ kỹ năng của thành phố tổ chức.

Vừa qua, chúng tôi có dịp tham gia buổi sinh hoạt hè tại thôn Vĩnh Bình. Khoảng gần 20 giờ, ĐVTN, HSSV địa phương đã tập trung về điểm sinh hoạt nhà văn hóa thôn với tâm trạng háo hức. Tại đây, các bạn được tham gia giao lưu múa hát tập thể, sinh hoạt cộng đồng và chơi các trò chơi dân gian. Những bạn trẻ tham gia sinh hoạt lần đầu, được dìu dắt, hướng dẫn tận tình bởi các anh chị lớn hơn. Bạn Nguyễn Thị Hoa, học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ: “Hè nào mình cũng chuyển tham gia sinh hoạt đoàn về địa phương, đều đặn từ năm học lớp 8 đến nay. Thông qua hoạt động bổ ích này, đã giúp mình tự tin, dạn dĩ, hòa đồng hơn”. Anh Trần Minh Trang - Bí thư Chi đoàn thôn Vĩnh Bình cho biết: “Mỗi đợt sinh hoạt đoàn cũng là dịp để cán bộ cơ sở rèn luyện kỹ năng đoàn kết, tập hợp thanh niên. Cũng từ đây, những nhân tố tích cực được phát hiện, bồi dưỡng”.

Hiện nay, các chi đoàn trên địa bàn xã Tam Thăng còn tổ chức sinh hoạt định kỳ vào mỗi tối thứ Năm hàng tuần, theo hình thức sinh hoạt cụm. Nghĩa là có 2 - 3 chi đoàn cơ sở phối hợp tổ chức sinh hoạt chung tại một địa điểm. Đây là cách làm mới nhằm tăng cường tinh thần giao lưu, đoàn kết trong lực lượng ĐVTN, đồng thời hỗ trợ thiết thực cho các chi đoàn hoạt động chưa hiệu quả. Anh Lê Vũ Nhường - Bí thư Đoàn xã Tam Thăng nói: “Vấn đề vui chơi, sinh hoạt hè luôn là mối quan tâm rất lớn không chỉ đối với tổ chức đoàn mà còn của các  bậc phụ huynh. Dù hiện nay có nhiều loại hình giải trí phát triển, tuy nhiên sân chơi sinh hoạt đoàn vẫn có sức hút rất lớn đối với tuổi trẻ. Đối với các tổ chức đoàn, yêu cầu đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt theo hướng thiết thực, đa dạng, hiệu quả ngày càng trở thành tất yếu. Đặc biệt, chúng tôi luôn coi trọng tính kế thừa, làm sao thu hút đông đảo lực lượng ĐVTN, HSSV tham gia sinh hoạt để làm cơ sở tuyển chọn đội ngũ kế cận tiếp tục giữ ngọn lửa nhiệt huyết của đoàn”.

HOÀNG BIN - TƯỜNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh hoạt hè của Đoàn xã Tam Thăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO