Sinh hoạt hè theo hướng giáo dục kỹ năng

HOÀNG BIN 09/08/2017 08:24

Nhằm thu hút học sinh, sinh viên tích cực tham gia sinh hoạt hè, dịp hè năm nay, Ban chỉ đạo hoạt động hè TP.Tam Kỳ đã chú trọng đổi mới nội dung theo hướng tăng cường các hoạt động trải nghiệm và giáo dục kỹ năng sống.

Trẻ em Tam Kỳ tham gia trại sáng tác thơ văn năm 2017. Ảnh: H.B
Trẻ em Tam Kỳ tham gia trại sáng tác thơ văn năm 2017. Ảnh: H.B

Dịp hè này, TP.Tam Kỳ tiếp nhận khoảng hơn 10 nghìn học sinh, sinh viên về tham gia sinh hoạt. Bên cạnh chủ đề giáo dục truyền thống, ở cấp thành phố tiếp tục duy trì những hoạt động văn thể mỹ đặc sắc đã trở thành thương hiệu của Tam Kỳ như: vẽ tranh, bơi lội, bóng đá, thi tìm kiếm tài năng, trại sáng tác thơ văn… Em Trương Trần Bảo Thư, học sinh Trường THCS Thái Phiên, xã Tam Thanh lần đầu tiên đến với trại sáng tác thơ văn dành cho lứa tuổi thiếu niên, cho biết: “Trong 2 ngày 3 và 4.8, chúng em đã được tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố; giao lưu, trải nghiệm cuộc sống của các chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Tam Thanh; tặng quà cho trẻ em khuyết tật ở Mái ấm Hướng Dương; tham gia các hoạt động chài lưới, làm vườn rau sạch, trồng cây xanh, thiết kế diều, thả diều… Đó là những trải nghiệm bổ ích đối với em”.

Ở cấp cơ sở, nhiều khóa học nhằm nâng cao kỹ năng sống cũng được tổ chức như: võ thuật, bơi lội, cầu lông, bóng rổ, kỹ năng sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội, phòng chống tai nạn thương tích… do Đoàn thanh niên tổ chức đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Đơn cử như lớp học võ thuật Vovinam tổ chức tại sân trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, học viên nhỏ nhất năm nay mới học lớp 1, lớn nhất học lớp 11. Các em theo học mỗi tuần 3 buổi, học phí được Đoàn phường Tân Thạnh hỗ trợ 50%. Em Phan Hoàng Nhật Minh, 13 tuổi, khối phố Mỹ Thạch Trung, phường Tân Thạnh cho biết: “Khi đến đây con không chỉ được học võ để rèn luyện sức khỏe mà được giao lưu với những bạn bè cùng trang lứa, giúp rèn luyện đức tính dạn dĩ trước đám đông. Ba mẹ cũng rất ủng hộ khi con tham gia khóa học này”.

Theo thống kê sơ bộ, sau hơn 2 tháng triển khai hoạt động hè (từ ngày 1.6), tuổi trẻ Tam Kỳ đã tổ chức hơn 40 đợt tình nguyện “Tri ân gia đình chính sách”, “Xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới”, “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Tiếp sức mùa thi”… Thông qua đó, Thành đoàn Tam Kỳ đã vận động được khoảng 400 triệu đồng để trao học bổng cho học sinh nghèo, mồ côi hiếu học, tặng quà, giúp đỡ các gia đình khó khăn, đối tượng chính sách… Tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 100 suất quà, sửa chữa 4 ngôi nhà của các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách. Anh Võ Thanh Cung - Phó Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ chia sẻ: “Điểm nhấn của hoạt động hè năm 2017 là đã có nhiều hoạt động chăm lo, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nghèo hiếu học… được các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức từ thiện thực hiện. Qua đó góp phần tạo môi trường lành mạnh để tuổi trẻ thành phố phát triển một cách toàn diện”.

Em Nguyễn Thị Kiều Diễm, 12 tuổi, có cha làm nghề phụ hồ, mẹ nội trợ, là một trong những học sinh theo học lớp dạy hè tình thương của phường An Xuân, cho biết: “Tham gia học phụ đạo hè, em không chỉ được các thầy, cô củng cố những kiến thức đã học, tiếp thu kiến thức mới, mà còn được tham gia các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa như: tuyên truyền về phòng chống mua bán và xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống đuối nước… Qua đó, giúp em tự bảo vệ mình, tránh các trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra”. Có thể nói, với cách làm mới mẻ, thiết thực, hấp dẫn, hoạt động hè năm nay đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh và phụ huynh. Không còn cảnh sinh hoạt hè theo kiểu “điểm danh” để chấm điểm rèn luyện, mỗi hoạt động hè thực sự đã trở thành sân chơi bổ ích, lý thú đối với thanh, thiếu niên TP.Tam Kỳ.

HOÀNG BIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh hoạt hè theo hướng giáo dục kỹ năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO