Sinh kế cho người dân vùng lũ

TÂM ĐAN 27/04/2023 06:44

Có 80 hộ dân bị ảnh hưởng bão lũ tại xã Kà Dăng (Đông Giang) và xã Đại Hưng (Đại Lộc) đã được hỗ trợ sinh kế từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh thông qua sự tài trợ của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ SunLife.

Cán bộ CTĐ hỗ trợ người dân chở heo giống về nhà. Ảnh: CTV
Cán bộ CTĐ hỗ trợ người dân chở heo giống về nhà. Ảnh: CTV

Ông Phan Công Ry - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cho biết, Hội CTĐ tỉnh triển khai chương trình hỗ trợ người dân Quảng Nam ảnh hưởng bởi bão lũ với sự tài trợ của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ SunLife từ tháng 1/2023. Xã Kà Dăng và Đại Hưng là 2 địa phương chịu nhiều ảnh hưởng do bão lũ, đã được hội chọn triển khai, hỗ trợ.

Theo đó, chương trình đã hỗ trợ tổng cộng 102 con heo giống, 2.050 con gà giống, 500 cây giống bưởi da xanh, 200 cây giống mít thái cho 80 hộ/278 người hưởng lợi ở 2 xã, với tổng kinh phí 400 triệu đồng.

“Để chương trình mang lại hiệu quả, góp phần giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại do bão lũ có điều kiện phát triển sinh kế, ổn định cuộc sống, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với địa phương tổ chức khảo sát, họp hộ hưởng lợi nhằm thống nhất nhu cầu hỗ trợ; đồng thời tìm nhà cung cấp cây, con giống uy tín và thực hiện giám sát chặt việc cấp phát” - ông Ry chia sẻ.

Là hộ được hưởng lợi, hộ ông Đinh Mất (xã Kà Dăng) chia sẻ: “Gia đình tôi có điều kiện về chăn nuôi nên tôi đăng ký nhận heo giống từ chương trình. Nếu may mắn, sau lứa heo này tôi sẽ có vốn để mua thêm heo giống duy trì chăn nuôi, tạo sinh kế lâu dài”.

Ông A Lăng Tốt - Phó Chủ tịch UBND xã Kà Dăng cho biết, ảnh hưởng của bão số 5 (bão Noru) đã gây hậu quả trực tiếp đến hoa màu, con giống vật nuôi của 67 hộ trên địa bàn xã. Nguồn hỗ trợ sinh kế từ chương trình do Hội CTĐ tỉnh Quảng Nam triển khai phù hợp với nhu cầu của bà con, giúp các hộ dân có sinh kế làm ăn, cải thiện cuộc sống.

Đại diện nhà tài trợ, ông Phạm Ngọc Thiện - Giám đốc Kinh doanh khu vực cấp cao Sun Life Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có cơ hội được đến với các địa phương để trao tặng sinh kế cho bà con. Qua đó, hy vọng bà con sẽ nhân rộng thêm những sinh kế khác, tạo thu nhập, ổn định cuộc sống”.

Ông Phan Công Ry cho biết, người dân được đề xuất nguyện vọng và đã đáp ứng nhu cầu về sinh kế của người hưởng lợi. Thông qua thực hiện chương trình, Hội CTĐ huyện và xã có thêm kỹ năng, kinh nghiệm triển khai các hoạt động cứu trợ trong thiên tai đảm bảo công bằng khách quan; góp phần lan tỏa giá trị nhân đạo đến cộng đồng.

Hiện nay, nhiều địa phương của tỉnh còn gặp khó khăn về sinh kế sau bão lũ, nên các chương trình, dự án hỗ trợ sinh kế của Hội CTĐ tỉnh cần được nhân rộng trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh kế cho người dân vùng lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO