Sinh viên bán hoa gây quỹ từ thiện

THÀNH TRUNG - VĂN HÀO 08/03/2013 16:23

(QNO) - 8.3 là dịp để các sinh viên bán hoa kiếm thêm thu nhập nhằm trang trải cho việc trọ, học. Cạnh đó, không ít nhóm bạn trẻ bán hoa vì mục đích cao cả hơn, đó là gây quỹ từ thiện giúp đỡ cộng đồng.
Trang trải cuộc sống sinh viên
Từ sáng ngày 7.3, nhiều ngã đường ở TP.Tam Kỳ hay trước cổng một số trường đại học, cao đẳng đã xuất hiện nhiều quầy, hàng bán hoa dã chiến của các bạn sinh viên. Chỉ riêng trước cổng trường ĐH Quảng Nam có gần 20 quầy hoa lớn, nhỏ với nhiều loại hoa như: hoa hồng, ly, bất tử… Để có một “địa thế” bán hoa thuận lợi, nhiều bạn đã phải dậy “cắm sào” từ 4, 5 giờ sáng.
Chuẩn bị các vật dụng bán hoa từ sáng sớm, bạn Trần Thị Bích Thảo (sinh viên lớp Cao đẳng Anh K10 B, trường ĐH Quảng Nam), cho biết dịp 8.3 này nhóm các bạn bỏ ra 1,5 triệu đồng tiền vốn, mua hoa về rồi tự tay gói, bọc để có những bông hoa, lẳng hoa thật bắt mắt, dễ thương. Mỗi cành hoa hồng tuỳ loại có giá từ 5.000 - 7.000 đồng, mang về “tân trang” lại các bạn bán với giá khoảng 10.000 đồng/1 cành; còn một lẳng cắm hoa dao động khoảng 6.000 - 20.000 đồng. “Sau mỗi đợt bán hoa như vậy tụi em kiếm  được vài trăm đến một triệu đồng. Với sinh viên đó là khoản tiền khá lớn,  giúp tụi em chi tiêu được rất nhiều việc”, Thảo nói.

  Các sinh viên trường ĐH Quảng Nam góp vốn bán hoa nhân các ngày lễ.
Các sinh viên trường ĐH Quảng Nam góp vốn bán hoa nhân các ngày lễ.

Để hoa bán chạy, các bạn nữ có nhiều “chiêu” rất… sinh viên để khách đến và đi không… đành lòng. Cạnh cổng trường ĐH Quảng Nam, nhóm bạn Nguyễn Thị Thảo Trang (sinh viên năm 2, trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam) đang tất bật để bán hoa cho khách. Mỗi người một việc, người thì chăm chút cắm hoa, kẻ thì mời gọi khách với giọng “dẻo đeo”. Các bạn cho biết không chỉ dịp 8.3 mà các dịp khác như ngày Valentine (14.2), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11)… là cơ hội để các bạn có nguồn thu từ việc bán hoa. Thảo Trang chia sẻ: “Việc bán hoa không chỉ kiếm được tiền để trang trải phần nào nhu cầu ăn ở, học tập mà còn rèn cho tụi em khả năng giao tiếp, ứng xử. Vì vậy mà ai cũng hào hởi, thích thú với công việc này”.
Những bông hoa từ thiện

“Số tiền lời từ việc bán hoa, chúng tôi dành hết vào công tác thiện nguyện. Không gì hạnh phúc bằng khi chứng kiến nụ cười của các cụ già neo đơn, những trẻ em mồ côi… ở những nơi mà chúng tôi đặt chân đến”, bạn Nguyễn Vũ Tuấn, trưởng nhóm “Quảng Nam yêu thương” tại TP.Tam Kỳ chia sẻ.

Một điểm bán hoa gây quỹ từ thiện của các nhóm từ thiện trên địa bàn TP.Tam Kỳ.
Một điểm bán hoa gây quỹ từ thiện của các nhóm từ thiện trên địa bàn TP.Tam Kỳ.

Tuấn cho biết nhóm có 10 thành viên trong đó có người còn đang theo học, có người đã đi làm. Để có kinh phí, các thành viên đã tích cực vận động quyên góp được gần 2,3 triệu đồng và chia ra 2 địa điểm bán hoa là trước cổng trường ĐH Quảng Nam và trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam. Gian hàng hoa này đặc biệt hơn các quầy hoa khác là hoa ở đây được lấy từ người quen trên Đà Lạt về, vì vậy nên rất hút khách. Các thành viên của nhóm cho biết toàn bộ số tiền lãi thu được nhóm sẽ dùng để tổ chức chương trình tình nguyện vào cuối Tháng Thanh niên (tháng 3) này như trao gạo ăn, áo quần, sách vở học tập cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã miền núi Tam Lãnh, huyện Phú Ninh. Năm 2012, cũng từ nguồn bán hoa, nhóm đã 8 lần đi làm từ thiện ở khắp các vùng miền đất Quảng Nam, sẻ chia khó khăn với cộng đồng.
Các thành viên CLB từ thiện Thiện Tâm (TP. Tam Kỳ) đã bỏ ra số vốn gần 10 triệu đồng để mua hoa tươi, và chia ra nhiều nhóm bán tại nhiều điểm ở trên địa bàn. Số tiền thu được từ việc bán hoa sẽ được dùng để trao quà, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại vùng động đất (Bắc Trà My) và xã Trà Dơn (Nam Trà My). Cũng trong dịp này, các thành viên trong nhóm Hành trình xanh (TP. Tam Kỳ) cũng đang tất bật với công việc cắm hoa bán cho khách hàng để gây quỹ từ thiện. Nhóm có 21 thành viên, chia làm 3 điểm để bán hoa.
Trẻ, năng động… các bạn không chỉ bán hoa một chỗ nhất định mà còn trực tiếp mang hoa vào các quán cà phê, khu chợ để bán. Bạn Nguyễn Thị Lê Phương, trưởng nhóm Hành trình xanh cho biết: “ Cũng giống như mọi năm, nhóm sẽ dùng toàn bộ số tiền lãi để thăm hỏi, giúp đỡ những mãnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Sắp tới nhóm sẽ tổ chức trao quà cho trẻ em ở Trung tâm trẻ mồ côi sơ sinh Quảng Nam. Ngoài ra còn tặng sách vở, dụng cụ học tập cho trẻ em nghèo ở các huyện miền núi Nam Giang, Tây Giang vào ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3”.

THÀNH TRUNG - VĂN HÀO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên bán hoa gây quỹ từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO