Sinh viên Quảng Nam rèn luyện và trưởng thành

THÀNH ĐẠT 15/12/2023 14:10

(QNO) - Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI (nhiệm kỳ 2023 - 2028) sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/12 tới đây tại thủ đô Hà Nội. Sinh viên Quảng Nam với mong muốn phát huy bản lĩnh, ý chí, khát vọng của tuổi trẻ, đã và đang đóng góp trí tuệ, tâm huyết vào sự thành công của Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tới đây.

Hội nghị đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Nam khóa II, nhiệm kỳ 2019-2024.
Hội nghị đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Nam khóa II (nhiệm kỳ 2019-2024).

Những con số ấn tượng

Cuối tháng 10 vừa qua, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Nam khóa II (nhiệm kỳ 2019 - 2024) với sự tham dự của 200 đại biểu ưu tú đại diện cho toàn thể hội viên, sinh viên trong toàn tỉnh. Do nhiệm kỳ Đại hội của Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Nam không trùng với nhiệm kỳ của Trung ương nên Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh đã chủ động tham mưu tổ chức Hội nghị Đại biểu với nhiều nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ II (nhiệm kỳ 2019 - 2024), đồng thời đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác hội và phong trào sinh viên tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2023 - 2024.

Tại đây nhiều con số ấn tượng cũng đã được đưa ra, thể hiện rõ dấu ấn của các cấp Hội Sinh viên trong chặng đường 2019 - 2023. Theo đó, trong 4 năm qua, phong trào sinh viên gặt hái được nhiều kết quả nổi bật, phát huy được vai trò định hướng cho sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Xác định phong trào “Sinh viên 5 tốt” là “xương sống” cho các hoạt động của hội, các hoạt động tạo môi trường để sinh viên phấn đấu đạt danh hiệu này đang được triển khai bám sát với tình hình thực tế.

Từ năm 2019 đến năm 2023, có hơn 1.000 lượt sinh viên đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp; 1 sinh viên đạt danh hiệu “Sao Tháng Giêng" cấp Trung ương; 8 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, 3 tập thể và 73 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 98 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp cơ sở.

Để thu hút, tập hợp hội viên, sinh viên, thúc đẩy tinh thần thi đua học tập và nghiên cứu, tạo không gian để sinh viên chia sẻ quan điểm, trao đổi kiến thức, giáo trình, học liệu, việc phát triển các câu lạc bộ, đội, nhóm được xem là giải pháp hiệu quả. Hội Sinh viên trường Đại học Quảng Nam và Đoàn các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tổ chức được 4 diễn đàn chia sẻ phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học...; duy trì CLB kỹ năng, CLB tiếng Anh, CLB khiêu vũ, CLB gia sư, Ban nhạc sinh viên…

Hội Sinh viên tỉnh cũng triển khai Cuộc vận động “Mỗi sinh viên một ý tưởng sáng tạo” với hơn 2.000 ý tưởng được cập nhật lên ngân hàng ý tưởng toàn quốc. Cạnh đó, các cấp bộ hội toàn tỉnh đã vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ tặng quà, giải thưởng, học bổng cho gần 300 hội viên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên khuyết tật, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc với trị giá hơn 100 triệu đồng.

Sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện do Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức.
Sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện do Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Hưởng ứng phong trào "Sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", từ năm 2019 đến nay đã có hơn 15 nghìn lượt hội viên, sinh viên góp công, góp sức cùng nhân dân tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu vùng xa xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng..., cao điểm là chiến dịch "Tình nguyện hè" và chương trình "Tiếp sức mùa thi" hằng năm. Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát, các đội hình tình nguyện của sinh viên đã tham gia trực tiếp và hiệu quả vào hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội và phòng chống dịch bệnh, như hỗ trợ sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và truy vết; hỗ trợ tiêm chủng; hỗ trợ lưu thông hàng hóa; sản xuất nước rửa tay sát khuẩn và kính chắn giọt bắn, may khẩu trang vải kháng khuẩn..., thu hút hơn 1.500 lượt sinh viên tham gia.

Hội nghị đại biểu lần này cũng đã thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam, đồng thời hiệp thương chọn cử Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Niềm tin và kỳ vọng

Từ những kết quả đã đạt được trên chặng đường vừa qua, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, các bạn sinh viên Quảng Nam cũng có nhiều tâm tư, niềm tin và kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới, vào sự kiện chính trị quan trọng của hơn 1,7 triệu sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.

Bạn Nguyễn Thị Diễm Duyên, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Quảng Nam chia sẻ: “Trong những năm vừa qua Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Nam nói chung và Hội Sinh viên trường Đại học Quảng Nam đã phát huy rất tốt vai trò của mình trong việc dẫn dắt các thế hệ sinh viên toàn tỉnh. Những hoạt động mà các cấp bộ Hội tổ chức đã mang lại cho sinh viên chúng tôi có đủ kĩ năng, bản lĩnh, sự tự tin để hoàn thiện bản thân mình hơn. Hoà chung không khí hân hoan chào mừng Đại hội Hội Sinh viên toàn quốc lần thứ XI, tôi mong rằng trong đại hội này tất cả các đại biểu tham gia sẽ phát huy hết sức trẻ của mình để chọn ra được Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam khoá mới có đầy đủ phẩm chất, trí tuệ, đưa công tác Hội ngày càng phát triển”.

Avô Thị Loan- Sinh viên Trường Đại học Quảng Nam- Đại biểu Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI.
Avô Thị Loan - sinh viên Trường Đại học Quảng Nam - Đại biểu Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI.

Còn bạn Võ Văn Phúc - sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam cho rằng: “Tôi nhận thấy công tác hội và phong trào sinh viên tỉnh Quảng Nam trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Hoạt động hội đã luôn đồng hành, hỗ trợ, thân thiết như một người bạn, trong đó tôi thật sự tâm đắc với phong trào “Sinh viên 5 tốt”, một phong trào tạo môi trường giúp chúng tôi học tập, rèn luyện một cách toàn diện.”

Là một đại biểu dự Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên lần này, Avô Thị Loan - Sinh viên Trường Đại học Quảng Nam háo hức: “Em hiểu rằng, đại hội này không chỉ là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đây còn là nơi những tâm huyết, khát vọng của sinh viên khắp mọi miền hội tụ. Em tự hào vì được là đại biểu tham gia đại hội. Em nhận thức được rằng, là một đại biểu tham dự đại hội, không chỉ là cá nhân mà còn là một phần của tập thể lớn, đại diện cho trí tuệ và bản sắc của hàng triệu sinh viên Việt Nam sẵn sàng đóng góp xây dựng những bước tiến vững chắc của Hội Sinh viên Việt Nam trong giai đoạn 2023-2028 tới đây.

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI (nhiệm kỳ 2023 – 2028) là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Sinh viên Việt Nam, là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam; thể hiện khát vọng, ý chí của sinh viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đại hội diễn ra từ ngày 18 - 20/12/2023, tại Hà Nội. Đại hội có sự tham dự của 696 đại biểu, thuộc 30 Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố; 39 Hội Sinh viên các trường trực thuộc Trung ương và 13 Hội Sinh viên Việt Nam tại nước ngoài.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên Quảng Nam rèn luyện và trưởng thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO