Sinh viên sống đẹp

VINH ANH 17/07/2013 08:33

Đang làm nhiệm vụ tiếp sức mùa thi, nghe tin một bệnh nhân nguy cấp cần máu để mổ, Đỗ Ngọc Hải (sinh viên năm nhất ngành Điện công nghiệp, trường Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam) tức tốc vào bệnh viện để truyền máu cứu người.

Hải cho biết, sáng 15.7, buổi thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh cao đẳng năm 2013 vừa bắt đầu, khi đang chuẩn bị những suất cơm chay tại Tịnh xá Ngọc Kỳ (TP.Tam Kỳ) để phát cho thí sinh và người nhà thì nhận được thông tin bệnh nhân Trần Phước Quốc (quê Hiệp Đức) bị tai nạn giao thông phải cần lượng máu lớn (nhóm B) để mổ gấp. Không ngần ngại, Hải xung phong đến bệnh viện gặp người nhà bệnh nhân liên hệ để cho máu. Dù cả đêm trước, Hải cùng các bạn sinh viên gần như thức trắng nấu cơm chay để sáng mai kịp phát cho thí sinh và người nhà thí sinh. “Nghe tin có bệnh nhân đang nguy cấp, không nghĩ được gì nhiều, em chạy một mạch tới bệnh viện để cho máu kịp thời” - Hải nói. Đây không phải là lần đầu tiên Hải đi hiến máu. Trước đây Hải đã có 6 - 7 lần đi hiến máu cứu người.

Theo anh Mai Duy Phương (người nhà bệnh nhân), khoảng 9 giờ đêm 14.7, Quốc bị tai nạn giao thông tại khu vực thị trấn Tân An (Hiệp Đức), bị chấn thương nặng ở vùng đầu và được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Mặc dù đã được một người trong gia đình cho máu, nhưng do cần lượng máu nhiều hơn để mổ nên người nhà phải đi tìm người hiến máu. Thông qua bạn bè, biết được số điện thoại của anh Trung (Chi hội từ thiện Nguyện ước xanh) và liên hệ. Rất may chỉ một thời gian ngắn đã tìm được người cùng nhóm máu B, đó là Hải. “Gia đình hết sức biết ơn tấm lòng của em Hải, dù được biết em đang tiếp sức mùa thi nhưng vẫn đến bệnh viện để truyền máu” - anh Phương nói.

Anh Doãn Duy Trung - Chi hội phó Chi hội từ thiện Nguyện ước xanh cho biết, ngoài trường hợp của Hải, trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua, có 5 sinh viên đã xung phong đi hiến máu khi đang làm nhiệm vụ tiếp sức mùa thi. Ngoài ra, kỳ thi năm nay Tịnh xá Ngọc Kỳ vận động tài trợ cùng sự góp sức của khoảng 40 sinh viên tình nguyện đã tặng 2.200 suất cơm chay miễn phí cho thí sinh và người nhà tại 6 điểm thi của hai trường Cao đẳng Y tế và Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên sống đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO