Sinh viên sư phạm Trường Đại học Quảng Nam sẽ được hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt

DUY LINH 04/01/2024 14:29

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành hướng dẫn và kế hoạch triển khai Nghị định số 116 ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên (SV) sư phạm trên địa bàn Quảng Nam.

Sinh viên sư phạm đang học tập tại Trường Đại học Quảng Nam. Ảnh: CHÂU HÙNG
SV sư phạm đang học tập tại Trường Đại học Quảng Nam. Ảnh: CHÂU HÙNG

Theo đó, SV sư phạm hệ chính quy có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Nam (bao gồm SV đào tạo liên thông là người lao động đang công tác tại cơ quan nhà nước, đảng, đoàn thể và các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh), đã trúng tuyển vào các cơ sở đào tạo giáo viên trong cả nước thuộc chỉ tiêu giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu đào tạo giáo viên của UBND tỉnh Quảng Nam (nếu có) hoặc đào tạo theo nhu cầu xã hội tại Trường Đại học Quảng Nam sẽ được tỉnh hỗ trợ tiền đóng học phí bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo cùng với 3,63 triệu đồng/tháng để chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập (mỗi năm học không quá 10 tháng).

Tuy nhiên, trước mắt ngân sách tỉnh chỉ hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt đối với SV tuyển sinh từ năm học 2023 - 2024; còn đối với SV tuyển sinh trong năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023 thì ngân sách tỉnh hỗ trợ tiền đóng học phí, còn chi phí sinh hoạt sẽ thực hiện chi trả khi có ngân sách trung ương cấp.

Hướng dẫn của UBND tỉnh cũng quy định cụ thể thủ tục đăng ký; việc lập dự toán, chi trả kinh phí; việc bồi hoàn và thu hồi kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt cho SV sư phạm.

PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam cho biết, có hơn 1.050 SV sư phạm đào tạo theo nhu cầu xã hội thuộc đối tượng được hưởng chính sách này đang theo học tại trường (308 SV khóa K21, 350 SV khóa K22 và 399 SV khóa K23), trong đó phần lớn SV có điều kiện khó khăn nên rất mong chờ được hỗ trợ để giảm bớt gánh nặng cho gia đình và yên tâm học tập.

Đồng thời, việc thực hiện chính sách cũng giúp công tác tuyển sinh, tổ chức đào tạo của nhà trường được thuận lợi hơn.

Ông Dương cũng cho biết, UBND tỉnh đã có quyết định giao dự toán và phân bổ kính phí để nhà trường thực hiện chính sách này. Nhà trường đang chỉ đạo các bộ phận chuyên môn rà soát đối tượng, xây dựng quy trình, hướng dẫn cụ thể và cho SV ký cam kết để tiến hành chi trả chi phí sinh hoạt theo Nghị định 116 trong thời gian tới.

Như vậy, sau thời gian dài gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với SV sư phạm theo Nghị định 116 đã được triển khai trên địa bàn tỉnh. Điều này sẽ góp phần thu hút và nâng cao chất lượng đào tạo SV sư phạm của tỉnh, tạo nguồn giáo viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 11 ngày 25/4/2017 của Tỉnh ủy về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên sư phạm Trường Đại học Quảng Nam sẽ được hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO