Số đoàn đông người, đơn khiếu nại, tố cáo giảm nhiều

NGUYÊN ĐOAN 14/10/2019 16:55

(QNO) - Sáng nay 11.10, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Truyền chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan đánh giá kết quả tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân 9 tháng năm 2019. Lãnh đạo UBND huyện Núi Thành và TP.Hội An được mời dự họp, yêu cầu giải trình liên quan đến kết quả xử lý, giải quyết đơn thư của công dân.

Quang cảnh cuộc họp sáng 11.10. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh cuộc họp sáng 11.10. Ảnh: N.Đ

Theo đánh giá của Ban Nội chính Tỉnh ủy, 9 tháng qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đạt kết quả tích cực. Trách nhiệm giải quyết đơn thư của các địa phương, sở, ban ngành được nâng lên, đơn thư được giải quyết kịp thời so với trước. Tính chung toàn tỉnh, số vụ việc và số lượt tiếp công dân của các cơ quan nhà nước có giảm (giảm 2,9% số vụ việc và 0,76% số lượt người). Số đoàn đông người, đơn khiếu nại, tố cáo giảm nhiều (giảm 10 đoàn đông người, 11,8% đơn khiếu nại, 60,2% đơn tố cáo).

Nội dung đơn thư và phản ánh qua tiếp công dân chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, tranh chấp tài sản, đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường thiệt hại, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, chế độ chính sách. Đáng chú ý, đơn thư liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ thực hiện một số dự án lớn như đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An đã được tập trung giải quyết cơ bản. Một số địa phương có đơn thư tương đối nhiều nhưng đã tập trung giải quyết đạt kết quả tốt như TP.Tam Kỳ, huyện Thăng Bình.

Chỉ ra các mặt còn tồn tại, hạn chế, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Truyền cho rằng, công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, phản ánh của công dân là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Thời gian tới, các ban, ngành liên quan của tỉnh, các địa phương tiếp tục tập trung rà soát, giải quyết ngay, rốt ráo, có trả lời kết quả cụ thể cho người có đơn thư, phản ánh theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì khẩn trương báo cáo lên ngành chức năng xem xét cho ý kiến chỉ đạo giải quyết, tuyệt đối không để đơn thư tồn đọng kéo dài, gây bức xúc dư luận, tạo thành điểm nóng và gửi vượt cấp. Qua đó, góp phần giữ vững sự ổn định để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; cũng như góp phần chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Số đoàn đông người, đơn khiếu nại, tố cáo giảm nhiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO