Sở GD-ĐT khen thưởng học sinh đoạt huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế

HỒ QUÂN 26/06/2023 19:59

(QNO) - Chiều nay 26/6, Sở GD-ĐT tổ chức gặp mặt tuyên dương, khen thưởng em Đỗ Phú Quốc (Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, TP.Hội An) về thành tích đoạt huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế Abu Reikhan Beruniy vừa diễn ra tại Uzbekistan.

Ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu tại buổi tuyên dương em Quốc. Ảnh: H.Q
Ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu tại buổi tuyên dương. Ảnh: H.Q

Olympic Hóa học quốc tế Abu Reikhan Beruniy là kỳ thi dành cho học sinh dưới 18 tuổi do Bộ Giáo dục mầm non và phổ thông Cộng hòa Uzbekistan tổ chức định kỳ 2 năm một lần kể từ năm 2023. Năm nay, kỳ thi có sự tham dự của 15 quốc gia. Em Đỗ Phú Quốc là một trong 4 học sinh của Việt Nam xuất sắc đoạt huy chương vàng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Viết Tường biểu dương những nỗ lực và thành tích xuất sắc của Quốc trong suốt thời gian ôn luyện cũng như tham gia kỳ thi. Đồng thời khẳng định, ngành giáo dục xứ Quảng rất tự hào khi có học sinh đạt huy chương vàng tại kỳ thi danh giá này.

“Thành tích này mới chỉ là nấc thang ban đầu trong hành trình học tập của Quốc. Chúng tôi mong rằng bằng tài năng, sức học của Quốc, em tiếp tục học tập, nghiên cứu để đạt được những mục tiêu đặt ra trong tương lai. Qua đó đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà” - ông Tường nói.

Ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT khen thưởng em Quốc. Ảnh: H.Q
Ông Thái Viết Tường khen thưởng em Đỗ Phú Quốc. Ảnh: H.Q

Theo ông Tường, Sở GD-ĐT đã đề xuất UBND tỉnh sớm hỗ trợ kinh phí ôn luyện và tham gia kỳ thi vừa qua cho Quốc; đồng thời có khen thưởng xứng đáng với thành tích của Quốc và giáo viên hướng dẫn.

Chia sẻ về kỳ thi này, Quốc cho biết kỳ thi được tổ chức theo 2 vòng. Vòng 1 học sinh thực hiện bài thi lý thuyết gồm 7 bài trong vòng 5 giờ đồng hồ, điểm tối đa 70 điểm. Vòng 2 học sinh tiến hành bài thi thực hành trong 3 giờ, điểm tối đa 30 điểm.

“Khó khăn nhất là đề thi Hóa học toàn bộ bằng tiếng Anh. Em vừa cố gắng đọc hiểu, tìm cách giải bài và suy nghĩ câu trả lời bằng tiếng Anh đúng, phù hợp để làm bài. Nội dung đề thi rất khó, nhưng nhờ được thầy cô ôn luyện kỹ và giải nhiều dạng bài của Uzbekistan nên em đã hoàn thành tốt bài thi” - Quốc cho biết.

Em Quốc mong muốn có thêm sự hỗ trợ để có cơ hội tham gia kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO được tổ chức tại UAE vào năm 2024. Ảnh: H.Q
Quốc mong muốn tiếp tục được tham dự các kỳ thi quốc tế trong thời gian tới. Ảnh: H.Q

Sắp tới, Quốc mong muốn được tham gia kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế IJSO tổ chức tại UAE vào năm 2024. Ngoài Quốc, hiện còn 5 học sinh trong cả nước nằm trong diện được tuyển chọn, song chỉ có 4 em sẽ đại diện Việt Nam đi thi.

[VIDEO] - Gặp mặt tuyên dương, khen thưởng học sinh Đỗ Phú Quốc:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sở GD-ĐT khen thưởng học sinh đoạt huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO