Sở GD-ĐT lấy ý kiến góp ý các khoản thu phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục

CHÂU NỮ 06/10/2023 05:47

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 4267 về việc giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng, tham mưu UBND tỉnh xem xét, trình HĐND tỉnh về Quy định các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục đối với cơ sở giáo dục công lập; Sở GD-ĐT vừa ban hành công văn đề nghị các cơ sở giáo dục tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong phụ huynh học sinh tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn Quảng Nam và đề xuất mức thu tối đa đối với từng khoản thu. Trên cơ sở đó, các cơ sở giáo dục tổng hợp ý kiến góp ý từng nội dung khoản thu; ý kiến đề xuất, kiến nghị (nếu có).

Sở GD-ĐT cũng đề nghị Phòng GD-ĐT triển khai đến các trường trực thuộc và tổng hợp ý kiến góp ý của các trường theo từng cấp học với nội dung nêu trên. Các cơ sở giáo dục, phòng GD-ĐT báo cáo về Sở GD-ĐT trước 15/10.

Danh mục một số khoản thu được Sở GD-ĐT triển khai lấy ý kiến: tổ chức bán trú, quản lý học sinh ngoài giờ (đối với bậc mầm non và tiểu học); tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống (bậc mầm non); các hoạt động vui chơi, tham quan du lịch, ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống, giao lưu văn hóa và các hoạt động khác phù hợp với tâm lý trẻ và học sinh (đối với tất cả cấp học); học thêm các môn văn hóa (cấp THCS, THPT); học tiếng Anh với người nước ngoài, dạy bơi (tiểu học, THCS, THPT); vệ sinh trường học (tất cả cấp học).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sở GD-ĐT lấy ý kiến góp ý các khoản thu phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO