Sở Giao thông vận tải trả lời ý kiến cử tri Bắc Trà My

CÔNG TÚ 30/10/2014 15:54

(QNO) - Liên quan đến nội dung kiến nghị của cử tri huyện Bắc Trà My, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Nhân cho biết, tuyến đường đi vào khu tái định cư dự án thủy điện Sông Tranh 2 tại xã Trà Đốc thuộc phạm vi giải quyết của chủ đầu tư dự án thủy điện - đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng.

Dự án đường Trà My - Phước Thành có quyết định phê duyệt đầu tư vào năm 2007 bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Tuy nhiên, chủ đầu tư là Sở GTVT mới thi công cơ bản xong 2 cây cầu trên tuyến là Sông Leng và Sông Tranh thì bị đình hoãn do cắt giảm đầu tư công theo chủ trương của Chính phủ. Giai đoạn năm 2014 - 2016, dự án chỉ được bổ sung nguồn vốn trái phiếu Chính phủ là 17,5 tỷ đồng. Số kinh phí trên chỉ đủ dùng thanh toán khối lượng và hoàn thiện cầu Sông Leng. Như vậy, công trình có vốn đầu tư ban đầu 455 tỷ đồng chỉ mới được cấp 98 tỷ đồng phục vụ xây dựng 2 cây cầu. Dự án hiện nay đã kết thúc do không có nguồn đầu tư. Muốn xây dựng phần còn lại, tỉnh phải đợi đến sau năm 2016 mới được lập dự án khác để trình xin Chính phủ phê duyệt nguồn.

Cũng theo ông Nhân, tuyến đường Trà Kót đến Tam Trà (Núi Thành) là một phần của hành lang nối từ quốc lộ 1 (tại Núi Thành) đến quốc lộ 40B (tại xã Trà Dương) theo các tuyến ĐT617, đường nối Tam Trà - Trà Kót và ĐH1.BTM. Trong đó, đoạn nối từ Tam Trà đi Trà Kót có chiều dài khoảng 20km chưa được đầu tư xây dựng. Theo quy hoạch phát triển GTVT đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đang được lập, toàn bộ tuyến đường vừa nêu sẽ được quy hoạch xây dựng trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 và chuyển thành đường tỉnh (ĐT). Việc lập dự án để xúc tiến đầu tư là cần thiết, thế nhưng do vốn lớn, đi qua cả 2 huyện Núi Thành và Bắc Trà My nên phải đầu tư đồng bộ toàn tuyến nhằm phát huy hiệu quả, phù hợp với quy hoạch phát triển.

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sở Giao thông vận tải trả lời ý kiến cử tri Bắc Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO