Sơ kết lớp tiếng Nhật miễn phí dành cho trẻ em Hội An

KHÁNH LINH 26/05/2017 15:48

(QNO) - Chiều 25.5, Trung tâm VHTT TP.Hội An phối hợp với Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức sơ kết lớp tiếng Nhật miễn phí dành cho thiếu nhi.

Giáo viên Nhật đánh giá cao lớp học, nhất là sự cần cù thông minh của các em thiếu nhi Hội An
Giáo viên Nhật đánh giá cao lớp học, nhất là sự cần cù, thông minh của thiếu nhi Hội An. Ảnh: K.L

Khai giảng ngày 24.10.2016, lớp tiếng Nhật miễn phí dành cho thiếu nhi Hội An - Terakoya có tổng số 41 học sinh thuộc 2 trường Tiểu học Phù Đổng và Nguyễn Bá Ngọc. Lớp học được tổ chức với mục đích giúp các em làm quen với tiếng Nhật cũng như truyền giảng lối văn hóa ứng xử, những lễ nghi, đạo đức mang phong cách Nhật Bản.

Ngoài ra, còn hướng dẫn các em ở nhiều nội dung bổ ích khác như: cách chào hỏi theo quy tắc, hai bảng chữ cái Hiragana và Katakana, cách cầm đũa và dùng đũa kiểu Nhật, cách cầm bút và viết đúng tư thế, thử viết thư pháp, nghe chuyện cổ tích Nhật Bản, học hát tiếng Nhật, trải nghiệm gấp giấy Origami, tìm hiểu về đất nước Nhật Bản. Đồng thời tham gia các hoạt động ngoại khóa, xem biểu diễn võ thuật Karate do 1 sinh viên nữ từ Nhật (đai nhị đẳng) thực hiện và được hướng dẫn tập võ Karate…

Từ khi khai giảng, lớp học đã trở thành một điểm nhấn đáng yêu giữa lòng phố cổ, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và giao lưu với các em học sinh, đặc biệt là du khách Nhật Bản.

Trao thưởng cho những em học sinh xuất sắc nhất khóa học
Trao thưởng cho những học sinh xuất sắc nhất khóa học. Ảnh: K.L

Được biết, ý tưởng mở lớp tiếng Nhật miễn phí dành cho thiếu nhi Hội An xuất phát từ chuyến tham quan và biểu diễn tại Hội An của đoàn nghệ thuật Tokyo Shirubakai nhân sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 13 - 2015”. Lớp học tiếng Nhật Terakoya hứa hẹn sẽ đào tạo ra các thế hệ tương lai có tri thức cao và nhân phẩm tốt, góp phần vun đắp thêm cho mối quan hệ giữa Hội An - Nhật Bản.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sơ kết lớp tiếng Nhật miễn phí dành cho trẻ em Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO