So sánh chứng chỉ PTE và Aptis: Nên thi cái nào?

P.V 15/09/2023 17:32

(PR) - Chứng chỉ PTE và Aptis là hai trong số những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế uy tín hiện nay. Cùng tìm hiểu về hai loại chứng chỉ tiếng Anh này trong bài viết dưới đây!

Chứng chỉ PTE là gì? Chứng chỉ Aptis là gì?

Chứng chỉ tiếng Anh PTE (Pearson's Test of English) là chứng chỉ dành cho người muốn đi du học hoặc định cư tại các quốc gia có tiếng Anh là ngôn ngữ chính (Mỹ, Úc, Canada, Singapore,...).

Bài thi PTE Academic chưa phổ biến tại Việt Nam như IELTS hay TOEFL, tuy nhiên đây là chứng chỉ được 100% các trường ở Úc và New Zealand sử dụng để xét đầu vào ĐH. Tại Mỹ và Anh, đây cũng là chứng chỉ được trên 98% các trường ĐH top đầu chấp nhận như khối Ivy League (Harvard, Yale, Stanford), London Business School,... Thí sinh hoàn toàn có thể sử dụng điểm bài thi PTE Academic thay cho điểm IELTS, TOEFL khi nộp hồ sơ du học hay định cư.

Mẫu chứng chỉ PTE Academic.
Mẫu chứng chỉ PTE Academic.

Vậy Aptis là gì? Chứng chỉ Aptis ESOL là loại chứng chỉ dùng để đánh giá năng lực ngoại ngữ do Hội đồng Anh thiết kế và ban hành năm 2012. Chứng chỉ Aptis được dùng chủ yếu để xét đầu ra tốt nghiệp cho sinh viên năm cuối bên cạnh các chứng chỉ như Vstep Bộ Giáo dục, TOEIC 4 kỹ năng, IELTS,...

Mẫu chứng chỉ Aptis.
Mẫu chứng chỉ Aptis.

So sánh hai chứng chỉ PTE và Aptis

Điểm chung của 2 chứng chỉ PTE và Aptis: Đây đều là chứng chỉ quốc tế uy tín, được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Cả hai bài thi đều được thực hiện trên máy tính.

Một số điểm khác nhau giữa chứng chỉ PTE và Aptis:

Chứng chỉ PTE có cấu trúc đề thi 4 phần thi: Giới thiệu bản thân, Nói - Viết kết hợp, Nghe và Đọc. Đề thi chứng chỉ Aptis gồm 4 phần thi Nghe, Nói, Đọc, Viết và một bài thi Từ vựng - Ngữ pháp.

Chứng chỉ PTE có thời hạn 2 năm (riêng đối với mảng nhập cư và đánh giá kỹ năng nghề nghiệp tại Úc thì thời hạn chứng chỉ là 3 năm) còn chứng chỉ Aptis có giá trị vĩnh viễn.

Mức lệ phí thi PTE cao hơn đáng kể so với Aptis. Cụ thể nếu đăng ký trước 48 tiếng, thí sinh phải nộp 165 USD (gần 4.000.000 VNĐ); nếu đăng ký trước 24 tiếng thì mức phí là 207 USD (gần 5.000.000 VNĐ). Với chứng chỉ Aptis, thí sinh chỉ mất từ 1.400.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ cho 1 lần thi.

Thời gian có kết quả chứng chỉ PTE rất nhanh chóng, tối thiểu 24 giờ và tối đa 5 ngày thí sinh sẽ nhận được phiếu điểm. Còn với chứng chỉ Aptis, thí sinh cần 5-7 ngày làm việc.

Bài thi PTE Academic có tính học thuật cao, đòi hỏi khả năng ngôn ngữ ở mức khá.
Bài thi PTE Academic có tính học thuật cao, đòi hỏi khả năng ngôn ngữ ở mức khá.

Vậy giữa chứng chỉ PTE và Aptis nên thi cái nào tốt hơn?

Việc thi chứng chỉ tiếng Anh nào sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng, do đó không có chứng chỉ nào tốt hơn mà chỉ có chứng chỉ phù hợp hơn.

Chứng chỉ PTE dành cho những đối tượng muốn đi du học, làm việc hoặc định cư tại những nước nói tiếng Anh. Còn chứng chỉ Aptis ESOL phù hợp với những đối tượng muốn có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế để xét tốt nghiệp Đại học, nộp hồ sơ xin việc,...

Nên ôn thi chứng chỉ PTE và Aptis ở đâu?

Edulife - trung tâm luyện thi chứng chỉ tiếng Anh uy tín mang tới cho học viên cả 2 khóa học ôn thi Aptis và PTE. Học viên sẽ được tư vấn chuyên sâu và định hướng lộ trình học phù hợp với mục tiêu cá nhân, từ đó thi được chứng chỉ nhanh nhất với điểm số cao nhất.

Edulife hiện là đơn vị tiên phong cam kết đầu ra cho học viên bằng hợp đồng văn bản. Tất cả học viên khi đăng ký ôn luyện tại Edulife đều được hỗ trợ, đồng hành cho tới khi nhận chứng chỉ như mong muốn.

 
Edulife tiên phong cam kết đầu ra chứng chỉ tiếng Anh Vstep, Aptis, PTE, CEFR A2, TOEFL ITP,... cho học viên 

Với 7 năm kinh nghiệm ôn luyện thi chứng chỉ tiếng Anh, Edulife tự hào đồng hành cùng hơn 12.670+ lượt học viên đỗ chứng chỉ như mong muốn với tỷ lệ 98% đỗ ngay từ lần thi đầu tiên. Đặc biệt có tới hơn 30% học viên tại Edulife thi vượt mục tiêu ban đầu, đạt kết quả xuất sắc, góp phần vào thành công của các Anh Chị và các bạn trên con đường du học, học thạc sĩ, thi công chức,...

Sở hữu đội ngũ giảng viên chính quy được đào tạo bài bản từ trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Sư phạm có ít nhất 5 năm kinh nghiệm luyện thi, cùng với đó là lộ trình học bám sát đề thi, liên tục cập nhật xu hướng đề thi mới nhất,... Edulife cam kết mang tới khóa học cấp tốc giúp thí sinh đạt được số điểm cao ngay từ lần thi đầu tiên, hoàn thành hồ sơ du học, định cư hay thi công chức đúng hạn.

Mọi thông tin về khóa ôn thi Aptis, PTE, Vstep, CEFR cấp tốc tại Edulife thí sinh có thể tìm hiểu thông qua địa chỉ

Công ty Cổ phần Giáo dục Edulife

●       Số 15-17, ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.

●       Số 352 đường Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10, TP. HCM.

●       Hotline: 096.999.8170 - 0989.880.545

●       Website: Edulife.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
So sánh chứng chỉ PTE và Aptis: Nên thi cái nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO