Sôi động thị trường bánh kẹo tết

KIỀU LY 29/12/2016 13:00

Thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nguyên đán 2017 tại TP.Tam Kỳ  đa dạng về chủng loại và phong phú về mức giá để người dân lựa chọn.

Đa dạng các sản phẩm bánh kẹo được bày bán tại siêu thị Co.opMart (TP. Tam Kỳ). Ảnh: KIỀU LY
Đa dạng các sản phẩm bánh kẹo được bày bán tại siêu thị Co.opMart (TP. Tam Kỳ). Ảnh: KIỀU LY

Tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ, chợ Tam Kỳ, Trung tâm thương mại và các đại lý bán hàng trên các tuyến đường lớn như Phan Châu Trinh, Hùng Vương, Phan Bội Châu (TP. Tam Kỳ)… không khí mua sắm tết đang diễn ra sôi động. Lượng hàng hóa phục vụ thị trường tết năm nay khá đa dạng, cùng với sự dồi dào về số lượng thì mẫu mã sản phẩm cũng được các nhà sản xuất chú trọng. Chị Nguyễn Thị Tâm (chủ tạp hóa Tâm, đường Hùng Vương, TP.Tam Kỳ) cho biết: “Khoảng tuần nay, khách hàng đã bắt đầu mua sắm bánh kẹo tết và sức mua sẽ tăng từ đây cho đến cuối tháng 12 âm lịch. Cũng như mọi năm, các mặt hàng bánh, mứt, kẹo đã được chúng tôi tập kết từ giữa tháng 11 âm lịch để phục vụ người tiêu dùng. Thế nên hàng hóa rất dồi dào mà giá cả cũng khá ổn định”.

Năm nay, thị trường bánh kẹo ngoại nhập có xuất xứ từ các nước Thái Lan, Mỹ, Indonesia, Pháp, Hàn Quốc… có phần phong phú và đa dạng hơn. Những sản phẩm này chủ yếu là bánh quy, sôcôla với giá kẹo chỉ 30 - 50 nghìn đồng/gói, bánh thì dao động 150 - 500 đồng/hộp. Ngoài ra, những sản phẩm mang hương vị trái cây, bơ sữa được thị trường khá ưa chuộng với giá dao động 30 - 150 nghìn đồng/gói (kẹo), 250 - 800 nghìn đồng/gói (bánh), các sản phẩm hạt dẻ, mận khô, nho khô của Đức, Mỹ... cũng được bày bán la liệt. Tuy nhiên, chiếm ưu thế trên các kệ hàng hơn cả là sản phẩm trong nước như Bibica, Hữu Nghị, Kinh Đô. Hãng Bibica tung ra sản phẩm Lạc Việt với hộp bánh hình trống đồng dập nổi, bánh quy nhãn hiệu Goody với nhiều hương vị. Hãng Kinh Đô đưa ra các hộp quà Tết An Khang Thịnh Vượng, Lộc Phát, Vuông Tròn, hộp quà Cosy, AFC, Slide. Phần lớn các sản phẩm được đựng trong hộp thiếc đi kèm hộp giấy có quai xách, in lời chúc tết và hoa mai vàng, mang đậm bản sắc Việt. Các sản phẩm kẹo và thạch nhiều màu được sắp xếp theo hình ngũ quả hay đựng trong các hộp nhựa, hộp giấy có hình thức đẹp với giá dao động 120 - 500 nghìn đồng/hộp. Các loại ô mai có giá 30 - 90 nghìn đồng/gói. Giá hạt dưa khoảng 90 - 130 nghìn/kg, hạt hướng dương 80 nghìn đồng/kg, mứt gừng, mứt dừa từ 80 - 100 nghìn đồng/kg… Bên cạnh đó, những giỏ quà tết cũng được các siêu thị, đại lý tung ra thị trường với nhiều sản phẩm đa dạng, đẹp mắt với giá dao động 200 nghìn - 1 triệu đồng/giỏ để khách hàng lựa chọn làm quà biếu.

Mặc dù có sự đa dạng về chủng loại và đáp ứng được nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân dịp Tết Nguyên đán 2017 nhưng thị trường bánh kẹo năm nay vẫn còn tồn tại tình trạng hàng không nhãn mác, xuất xứ không rõ ràng được bày bán tràn lan. Điều này, đòi hỏi khách hàng phải là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn những địa điểm uy tín, chất lượng để mua cho mình và gia đình những sản phẩm an toàn và tiết kiệm sử dụng cho ngày tết đang gần kề.

KIỀU LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động thị trường bánh kẹo tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO