Sôi động thị trường điện lạnh

VIỆT QUANG 03/05/2017 08:39

Vào mùa nắng nóng, nhu cầu mua sắm hàng điện lạnh của người tiêu dùng tăng. các cửa hàng cũng đang áp dụng nhiều khuyến mãi, hậu mãi để kích cầu.

Nhộn nhịp

Cửa hàng Điện máy Xanh (16 Nguyễn Tất Thành, TP.Hội An) sôi động dòng người mua sắm vào cuối tuần qua. Có mặt ở đây, chúng tôi nhận thấy các sản phẩm điện lạnh rất đắt hàng, nhất là máy lạnh, tủ lạnh, quạt máy. Chị Nguyễn Thị Hoàng (phường Sơn Phong, TP.Hội An) cho hay: “Năm nay mùa nóng đến sớm. Tôi mới sửa chữa lại căn nhà, phòng ngủ rộng hơn nên máy lạnh có công suất 1HP không đáp ứng yêu cầu. Vì vậy phải thay máy lạnh 1,5HP để tăng khả năng điều hòa cho phòng ngủ”. Chị Lê Thị Trà Quyên - nhân viên bán hàng của cửa hàng Điện máy Xanh cho biết, cửa hàng đang mở nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhất là trường hợp máy bị hỏng trong vòng 1 tháng sau khi mua sẽ được đổi miễn phí. Theo quan sát của chúng tôi, máy lạnh 2 chiều Inverter 1,5HP của hãng Samsung có giá bán hơn 13 triệu đồng, được bảo hành máy nén đến 10 năm. Hàng loạt sản phẩm máy lạnh khác như LG, Daikin, Kasper đã đem đến nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Các sản phẩm máy lạnh được mua sắm dồi dào trong thời gian này.Ảnh: V.QUANG
Các sản phẩm máy lạnh được mua sắm dồi dào trong thời gian này.Ảnh: V.QUANG

Tủ lạnh cũng là mặt hàng được bán rất chạy trong những ngày qua. Đa số siêu thị, cửa hàng điện lạnh tại Quảng Nam bán ra với giá dao động 5 - 13 triệu đồng/sản phẩm. Tại siêu thị Điện máy Dũng (Lô A1 - A2 Nguyễn Văn Trỗi, TP.Tam Kỳ), tủ lạnh Mitsubishi CX46EJ bán với giá gần 14 triệu đồng, giảm 1 triệu đồng. Cũng tại siêu thị điện máy này, tủ lạnh LG L185 có giá bán xấp xỉ 5 triệu đồng, khách mua hàng được giảm 600 nghìn đồng/sản phẩm. Khi đến mua hàng tại đây, ông Nguyễn Gia (khối phố Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) sau khi được các nhân viên tận tình tư vấn đã chọn mua tủ lạnh Mitsubishi, dù giá cao. “Tôi lựa chọn tủ lạnh Mitsubishi vì đây là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Hãng này chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng hàng đầu thế giới, ít phải tốn công sửa chữa, bảo hành, bảo trì” - ông Gia nói. Ông Dương Văn Dũng - chủ siêu thị Điện máy Dũng cho biết, tủ lạnh Mitsubishi bán rất chạy trong những ngày qua nhờ tạo ấn tượng với người dùng bởi các thiết kế hiện đại, tinh tế, phù hợp với không gian nội thất sang trọng. Tủ lạnh Mitsubishi sở hữu những tính năng cũng như công nghệ hiện đại nhất như gia tăng thời gian bảo quản đồng thời hàm lượng dinh dưỡng và độ tươi ngon của thực phẩm được bảo quản rất tốt. Ngoài ra thương hiệu này giúp tiết kiệm điện rất hiệu quả.

Khuyến mãi lớn

Sản phẩm quạt điện cũng được đông đảo người tiêu dùng mua sắm trong những ngày này. Tại các cửa hàng điện lạnh, có thể nhận thấy, các thương hiệu nổi tiếng tung ra các sản phẩm quạt thông minh, với nhiều tính năng như lọc không khí, hẹn giờ tắt mở, làm lạnh, điều chỉnh gió, chăm sóc da. Giá bán các sản phẩm này cũng khá cạnh tranh, dao động từ vài trăm nghìn đến vài  triệu đồng/sản phẩm. Tại siêu thị Điện máy Dũng, ngoài được giảm giá, người mua sắm các sản phẩm điện lạnh đều được tặng máy xay sinh tố, bình nước nóng. Khách hàng còn được hỗ trợ trả góp mua hàng với lãi suất 0%. Các thủ tục trả góp gọn nhẹ, nhanh chóng, người mua không cần thế chấp, chỉ cần giấy chứng minh nhân dân hoặc sổ hộ khẩu. Đặc biệt, ngày 7.5, siêu thị Điện máy Dũng sẽ tổ chức tri ân khách hàng lễ bốc thăm trúng thưởng, áp dụng cho đơn hàng mua sắm có giá trị từ 500 nghìn đồng trở lên. Khánh hàng được tặng phiếu, bốc thăm, trúng các giải thưởng gồm máy điều hòa TCL, amply, loa khuếch đại âm thanh, nồi cơm điện, bếp gas đôi, chảo chống dính. “Chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng. Ngoài tặng 2m ống đồng cho khách hàng mua máy lạnh, chúng tôi còn tặng công lắp đặt, bảo hành sản phẩm 3 - 5 năm. Nếu khách hàng có trục trặc khi sử dụng máy điện lạnh, chúng tôi sẽ đến sửa chữa miễn phí” - ông Dương Văn Dũng nói.

Theo Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương), nhân dịp lễ 30.4 và 1.5, hầu hết cửa hàng, siêu thị điện máy đều khuyến mãi sâu các mặt hàng điện lạnh. Thời gian qua, rất nhiều cửa hàng, siêu thị kinh doanh điện máy nói chung, điện lạnh nói riêng được tạo điều kiện thuận lợi trong kinh doanh, hoạt động rất sôi nổi trên thị trường. Hệ thống bán lẻ này đã ngày càng cạnh tranh lành mạnh, đem lại lựa chọn tối ưu cho người tiêu dùng. Đơn cử, tại siêu thị Điện máy Dũng, sản phẩm máy lọc nước cao cấp RO được khuyến mãi bằng cách giảm giá đến 700 nghìn đồng, bán ra 5.700.000 đồng, tặng thêm cân HSK và được mua trả góp với lãi suất 0%. Cũng tại đây, máy ép hoa quả JEK-633 được giảm giá bán hơn 200.000 đồng, tặng thêm bộ bát đĩa Korihome. Các sản phẩm máy xay sinh tố, quạt điều hòa cũng được các cửa hàng Điện máy Xanh giảm giá hàng trăm nghìn đồng/sản phẩm.

VIỆT QUANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động thị trường điện lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO