Sôi động thị trường điện lạnh, điện máy

PHƯỚC HIẾU 29/05/2023 08:10

Khoảng 1 tháng trở lại đây, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao. Thị trường điện máy, điện lạnh với các mặt hàng chủ yếu như quạt, máy điều hòa, tủ lạnh trên địa bàn Tam Kỳ trở nên sôi động.

Nhiều mặt hàng điện máy, điện lạnh được bày bán. Ảnh: P.H
Nhiều mặt hàng điện máy, điện lạnh được bày bán. Ảnh: P.H

Theo khảo sát của chúng tôi vào sáng 25/5, các siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn, Điện máy Xanh nằm trên trục đường Phan Châu Trinh - Phan Bội Châu và các cửa hàng buôn bán khác bày bán khá nhiều máy điều hòa, quạt lạnh các thương hiệu LG, Panasonic, Samsung, Daikin, Kangaroo… Giá cả các mặt hàng này dao động từ 7 - 16 triệu đồng, tùy theo từng dòng máy, thương hiệu.

Những ngày này, thời tiết nắng nóng oi bức, khách hàng tìm đến để chọn mua các dòng sản phẩm làm mát cho gia đình cũng tăng cao. Tiêu chí chọn sản phẩm của khách hàng hướng tới giá cả phải chăng, phù hợp với diện tích của căn phòng, khả năng tiết kiệm điện, các tính năng của sản phẩm.

Chị Đinh Thị Hương (Núi Thành) chia sẻ, nhà chị có 3 phòng ngủ, vừa qua mới mua 2 máy quạt hơi nước về dùng. Nay thời tiết nắng nóng hơn nên chị quyết định đi tham khảo để chọn mua máy điều hòa cho căn phòng còn lại.

“Các tính năng của máy lạnh là điều quan trọng nhất khi quyết định mua sản phẩm, nhất là việc khử ẩm, mùi hôi trong phòng kín. Chế độ tiết kiệm điện và hệ thống vận hành của máy lạnh trong quá trình sử dụng cũng là điều cần quan tâm” - chị Hương nói.

Một nhân viên ở siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn ở đường Phan Châu Trinh cho biết, trong siêu thị có nhiều dòng sản phẩm máy lạnh từ phân khúc thấp đến cao.

Khách hàng hay tham khảo các dòng sản phẩm Daikin, Panasonic vì 2 thương hiệu này là phân khúc cao, nhiều tính năng ưu việt. Cạnh đó cũng có những dòng tương tự như LG, Samsung có giá thấp hơn và cũng khá bền bỉ.

Nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng, nhân viên các cửa hàng và trung tâm mua sắm điện máy ở Tam Kỳ tư vấn khá tận tình, hỏi thăm kích thước của từng căn phòng để lắp ráp các loại máy lạnh có công suất phù hợp, vừa giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ cũng như chi phí mua máy, vì máy lạnh công suất càng cao thì càng đắt tiền.

Các cửa hàng, siêu thị điện máy, điện lạnh cũng đang triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng trong mùa này như khuyến mãi giảm giá, trả góp, miễn phí vận chuyển, vệ sinh, lắp ráp ống đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động thị trường điện lạnh, điện máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO