Sôi động thị trường đồ chơi trung thu

KIỀU LY 25/08/2019 16:03

Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Trung thu 2019 nhưng thị trường đồ chơi trẻ em đã bắt đầu sôi động với sự đa dạng về mẫu mã, dồi dào về số lượng.

Nhiều mặt hàng đồ chơi đang được bày bán tại cửa hàng chị Kim Huyền (số 32, đường Trần Cao Vân, TP. Tam Kỳ). Ảnh: K.L
Nhiều mặt hàng đồ chơi đang được bày bán tại cửa hàng chị Kim Huyền (số 32, đường Trần Cao Vân, TP. Tam Kỳ). Ảnh: K.L

Từ sau rằm tháng 7 âm lịch, đồ chơi trung thu đã có mặt khắp các hàng quán buôn bán đồ chơi, nhà sách... Tại TP.Tam Kỳ, so với năm trước, năm nay giá đồ chơi trung thu có tăng nhưng không đáng kể. Những tuyến đường như Trần Cao Vân, Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng, Trưng Nữ Vương… nhiều cửa hàng thu hút sự quan tâm của người dân bởi sắc màu của đủ loại đồ chơi trung thu đang được bày bán.

Lo ngại đồ chơi độc hại không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng đến sức khỏe của con trẻ nên nhiều phụ huynh có xu hướng chọn mua sản phẩm là đồ chơi dân gian có xuất xứ trong nước. Đang lựa chọn đồ chơi cho con tại một cửa hàng tại đường Phan Châu Trinh, chị Đoàn Ngọc Diễm (phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) cho biết, khi thấy ngoài đường bắt đầu bày bán các đồ chơi dịp trung thu là chị chở các con đi mua, vừa làm quà tặng cho con bước vào năm học mới, vừa tặng dịp Tết Trung thu.

“Năm nào tôi cũng chở con đến cửa hàng uy tín để các cháu chọn lựa cho mình món đồ chơi yêu thích. Vì sợ các loại đồ chơi không rõ nguồn gốc ảnh hưởng đến sức khỏe các cháu nên tôi dặn con lựa chọn những mặt hàng truyền thống có xuất xứ trong nước, vừa an toàn, vừa giúp các con thực sự có được cảm nhận của Tết Trung thu truyền thống...” – chị Diễm chia sẻ.

Nhìn chung, các mặt hàng đồ chơi trung thu năm nay rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã, được bày bán ở những vị trí bắt mắt, thu hút. Từ những món đồ chơi truyền thống như đèn lồng, đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ, đầu lân đến những món đồ chơi giúp trẻ phát triển trí não như bộ bút màu, vở tập vẽ hay đồ chơi ghép hình… Đây đều là những món quà trung thu hấp dẫn mà khách hàng có thể tìm mua cho con trẻ.

Hầu hết mẫu đồ chơi đều có giá tương đối mềm, dao động 20 – 200 nghìn đồng/sản phẩm. Cụ thể, đèn ông sao cỡ nhỏ có giá khoảng 10 nghìn đồng/chiếc, cỡ lớn khoảng 50 nghìn đồng/chiếc; lồng đèn làm bằng giấy bóng kính dao động 40 - 80 nghìn đồng/chiếc; trống trung thu thì tùy kích cỡ dao động 30 - 100 đồng/chiếc; đầu lân có mức giá nhỉnh hơn, khoảng 200 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/chiếc... Ngoài ra, một số mặt hàng như bờm mickey, bờm tai thỏ nhấp nháy, mắt kính cách điệu, đèn lồng phát sáng… với giá dao động 18 – 80 nghìn đồng/chiếc cũng được nhiều người săn đón, tìm mua.

Chị Kim Huyền (chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em, số 32 đường Trần Cao Vân, TP.Tam Kỳ) cho biết, khác với trước, năm nay để thu hút khách hàng, những sản phẩm đồ chơi trong nước đã được thiết kế hiện đại, cải tiến mẫu mã và đổi mới về hình thức hơn nên thu hút nhiều người mua. Điển hình như đèn lồng được lấy ý tưởng từ các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, bắt mắt với nhiều màu sắc khác nhau như hình búp bê, mèo Kitty, chuột Mickey, hình siêu nhân nhện… Tất cả đều có gắn pin để thắp sáng và phát nhạc.

Bên cạnh đó, xu hướng vài năm trở lại đây, cứ mỗi dịp trung thu đến, không chỉ các cửa hàng đồ chơi truyền thống được nhiều người tìm mua mà tại những cửa hàng đồ chơi thể hiện sự sáng tạo, hiện đại như lego, xe ô tô điện… cũng tấp nập người ra vào. Giá các mặt hàng này thì đắt hơn rất nhiều so với các mặt hàng trung thu truyền thống, dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng/món đồ.

“Nhưng điều phụ huynh quan tâm nhất vẫn là chất lượng của sản phẩm. Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, chúng tôi nhập nhiều mặt hàng đồ chơi trung thu do Việt Nam sản xuất, các sản phẩm này có giá bình dân ai cũng dễ dàng mua tặng con em mình, chất liệu thân thiện với môi trường nên được các bậc phụ huynh lựa chọn nhiều hơn. Những ngày này, lượng khách đến chọn mua đồ chơi làm quà cho các bé đã bắt đầu tăng, đặc biệt đã có nhiều đơn đặt hàng từ các cơ quan, đơn vị, công ty với số lượng lớn. Vì thế, chúng tôi phải nhập hàng về để chủ động đáp ứng tối đa nhu cầu của khách” – chị Kim Huyền chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động thị trường đồ chơi trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO