Sôi động thị trường giỏ quà tết

KIỀU LY 03/01/2019 02:06

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2019, nhưng thị trường quà tết đã rất sôi động với nhiều sản phẩm ý nghĩa, đa dạng.

Giỏ quà Tết 2019 đang được bài trí tại siêu thị Co.opMart (TP. Tam Kỳ). Ảnh: K.L
Giỏ quà Tết 2019 đang được bài trí tại siêu thị Co.opMart (TP. Tam Kỳ). Ảnh: K.L

Dạo quanh một vòng các siêu thị, chợ và cửa hàng trên các tuyến đường lớn tại TP.Tam Kỳ, các sản phẩm giỏ quà tết đã được bày bán bắt mắt và đa dạng từ chủng loại cho đến kiểu dáng, mẫu mã, giá cả phù hợp với túi tiền của khách hàng. Ngoài bánh kẹo, mứt, trà, rượu, năm nay, nhiều nơi còn làm giỏ quà từ các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như: đường, dầu ăn, nước mắm, mỳ chính, hạt nêm… vì có tính tiện lợi và thiết thực, được nhiều người nội trợ yêu thích. Mức giá thường dao động 150.000 - 500.000 đồng/giỏ; cao cấp hơn có giỏ quà giá từ 1 triệu đến hơn 2 - 3 triệu đồng/giỏ gồm bánh, rượu ngoại hay sâm, nhung, yến sào… Siêu thị Co.opMart Tam Kỳ hiện thu hút hàng chục doanh nghiệp kinh doanh hàng giỏ quà tết, trong đó, không thể thiếu giỏ quà tết mang thương hiệu Co.opMart. Bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ cho biết, hiện có 26 mẫu giỏ quà tết được bán với giá từ 99.000 đồng đến 1,99 triệu đồng/giỏ. “Cùng với việc giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5 - 10% so với các mặt hàng cùng loại, việc triển khai các chương trình khuyến mãi luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Các ngày cận tết, siêu thị sẽ phối hợp với nhà cung cấp giảm giá một số mặt hàng 10 - 30%. Đặc biệt năm nay, có mẫu quà tết dành riêng cho công nhân các khu công nghiệp giá từ 125.000 đồng trở lên giúp họ có thêm lựa chọn cho những món quà dịp cuối năm” - bà Lai nói.

Bên cạnh việc chọn món hàng bảo đảm chất lượng, yếu tố sang trọng và thẩm mỹ luôn được giới kinh doanh chú trọng. Vì thế, mỗi cửa hàng đều có cách trang trí ấn tượng để hấp dẫn người mua. Năm nay, các nhà sản xuất đã thiết kế sẵn các “bao bì Tết” với hình thức hộp thiếc, hộp giấy bóng, hộp gỗ... in hình ảnh, màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, so về mức giá, hàng có bao bì tết đắt hơn gấp 2 - 3 lần. Chẳng hạn, cùng một loại bánh cookies, loại bao giấy giá chỉ khoảng 17.000 đồng/gói, hộp thiếc giá khoảng 40.000 đồng. Nhiều giỏ quà còn được trang trí thêm với các phụ kiện nổi bật như giỏ mây tre đan, tranh ảnh linh vật. Ngoài ra, nhiều cửa hàng còn linh động gói các giỏ quà theo yêu cầu, phù hợp với túi tiền của khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Minh Châu, đại diện siêu thị mini Châu Tín (đường Trưng Nữ Vương, TP.Tam Kỳ) cho biết, thị trường quà tết năm nay khởi động sớm. Trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch, đã có một lượng lớn giỏ quà được cửa hàng bán ra.  “Thời gian gần đây, người dân có xu hướng chọn hàng Việt vì sản phẩm nội ngày càng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá cả cạnh tranh. Một trong những mặt hàng được lựa chọn nhiều làm quà biếu tết trong năm nay là các loại đặc sản địa phương. Đặc biệt, nhiều giỏ quà kết từ các sản phẩm handmade, các món ăn đáp ứng đúng nhu cầu tiêu dùng dịp này như tôm, mực, cá sấy khô, tôm chua, tai heo ngâm chua, dưa kiệu, bánh ngọt…” - chị Minh Châu chia sẻ.

Dịp này, hàng loạt trang mạng cũng tăng cường giới thiệu giỏ quà tết với lời chào mời “bảo đảm hàng chất lượng, giá rẻ nhất” từ giỏ quà giá vài chục nghìn đồng đến giỏ quà cả chục triệu đồng. “Mỗi dịp tết tôi đều dành thời gian chọn mua quà dành tặng cho ba mẹ hai bên, bạn bè và đồng nghiệp. Theo kinh nghiệm mua sắm của tôi, để có một giỏ quà tết chất lượng và ưng ý nên tham khảo thị trường trước và so sánh giá cả của những loại giỏ quà đang được trưng bày để chọn lựa được giỏ quà phù hợp với giá tốt nhất. Bên cạnh đó, cần chú ý kiểm tra chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ và thời gian sử dụng các mặt hàng để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng” - chị Nguyễn Nữ Như Hiền (phường Trường Xuân, TP. Tam Kỳ) chia sẻ.

KIỀU LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động thị trường giỏ quà tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO