Cơ hội mua sắm

Sôi động thị trường quà tặng dịp Lễ tình nhân

KIỀU LY 13/02/2024 18:20

(QNO) - Dịp Lễ tình nhân - Valentine (14/2) năm nay trúng ngày mồng 5 Tết Nguyên đán 2024, thị trường quà tặng đang diễn ra sôi động với lượng hàng dồi dào và mẫu mã đa dạng.

Theo khảo sát, dọc các tuyến đường tại TP.Tam Kỳ, các mặt hàng qùa tặng như socola, gấu bông, hoa tươi... dành riêng cho ngày Valentine đã được bày bán bắt mắt với đủ các thể loại, màu sắc. Số lượng người mua đang tăng lên từng giờ.

14.jpg
Các mặt hàng quà tặng dành cho dịp Lễ tình nhân được bày bán bắt mắt tại tuyến đường Hùng Vương, TP.Tam Kỳ,

Chị Lan Hạ - đại diện shop hoa tươi Lan Hạ Flower (ở đường Nguyễn Du, TP.Tam Kỳ) cho biết, do dịp lễ Valentine năm nay trúng ngay mùng 5 tết, lượng hàng khan hiếm, chi phí vận chuyển tăng cao nên giá các loại hoa Đà Lạt đều tăng mạnh. Theo đó, hoa hồng đỏ đã tăng từ 5 nghìn đồng lên 10-15 nghìn đồng/cành, hoa hướng dương có giá khoảng 20 nghìn đồng/cành, hoa cẩm chướng có giá khoảng 25 nghìn đồng/cành...

14.1.jpg
Từ sáng ngày 13/2, các bạn trẻ bắt đầu chọn mua quà để tặng cho người thân yêu của mình dịp Lễ tình nhân.

Dịp này, cửa hàng chị cũng nhập về các mặt hàng dành riêng cho dịp Lễ tình nhân như socola, gấu bông... "Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp lễ này, cửa hàng chúng tôi đã tăng số lượng hoa sáp, hoa tươi gấp đôi so với ngày thường. Đa số các bạn trẻ đều chuộng mua hoa theo bó có kèm các phụ kiện như thiệp chúc mừng, gấu bông nên giá sẽ tùy thuộc vào số lượng bông và kiểu dáng khi khách hàng lựa chọn" - chị Lan Hạ chia sẻ.

14.4.jpg
Hoa nhung kèm gấu bông là một trong những sản phẩm được ưa chuộng tại Lan Hạ Flower TP.Tam Kỳ

Cùng với hoa, socola là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn. Bên cạnh các dòng sản phẩm socola của các thương hiệu nổi tiếng thì socola handmade cũng được nhiều bạn trẻ ưa thích.

Chị Lê Thu Sương - chuyên sỉ socola handmade (ở số 13 đường Trần Dư, TP.Tam Kỳ) cho biết, năm nay, Valentine trúng dịp tết nên chị phải chuẩn bị nguồn hàng từ trước tết. Từ khâu nhập hộp quà đến khâu chuẩn bị nguyên liệu. Lượng hàng dự trữ tăng khoảng 20% so với năm ngoái tránh trường hợp thiếu hụt, khó khăn trong việc tìm nguồn nhập thêm.

14.3.jpg
Sản phẩm socola handmade của chị Lê Thu Sương có giá từ 150 - 350 nghìn đồng/hộp

"Là sản phẩm handmade mình nhận trang trí theo nhu cầu khách hàng nên thường được rất nhiều người hài lòng lựa chọn. Giá bán vẫn như mọi năm, từ 100 - 350 nghìn đồng/hộp. Tuy nhiên, hiện tại lượng khách mua hàng gần như giảm mạnh so với năm ngoái. Lượng khách đông nhất thường rơi vào tối 13 và sáng 14/2 nên tôi hy vọng đến thời điểm đó, hàng sẽ bán chạy hơn" - chị Sương cho biết.
Với nhiều bạn trẻ, những món quà như nến thơm, hoa khô, hoa sáp, gấu bông hay các hộp quà được gói sẵn có thiết kế đơn giản như gối bông kèm các phụ kiện, đồ lưu niệm với giá thành hợp lý từ 100 - 200 nghìn đồng/sản phẩm là một lựa chọn để họ thể hiện tình yêu của mình trong dịp này.

14.2.jpg
Gấu bông được bày bán tại đường Lê Lợi TP.Tam Kỳ để nhiều người lựa chọn.

Các trang bán hàng trực tuyến như Shopee, Tiki, Lazada cũng đẩy mạnh việc giới thiệu các món quà tặng Valentine để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng với mẫu mã vô cùng đa dạng kèm nhiều chương trình ưu đãi như: siêu deal giảm 50%, voucher 100 nghìn đồng, freeship toàn quốc, sale đồng giá...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động thị trường quà tặng dịp Lễ tình nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO