Thế giới

Sôi động thị trường sản phẩm ấn rồng tại Trung Quốc

NAM VIỆT 01/02/2024 16:07

(qno) - Khi năm mới con Rồng đang đến gần, doanh số bán các sản phẩm có yếu tố rồng càng bùng nổ, đặc biệt trên các nền tảng thương mại điện tử.

chinadaily1.jpeg
Livestream quảng bá sản phẩm ấn rồng. Ảnh: C.D

Đối với người dân tại châu Á, đặc biệt tại Trung Quốc, rồng là một sinh vật thần thoại và là con vật thứ năm trong chu kỳ 12 cung hoàng đạo, biểu tượng thiêng liêng của sự may mắn, sức mạnh và tài lộc.

Dữ liệu từ nền tảng thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc JD cho thấy số lượt tìm kiếm hàng hóa liên quan đến rồng thông qua thị trường trực tuyến vượt 23 triệu kể từ tháng 1, trong đó các sản phẩm có chủ đề rồng như tiền xu kỷ niệm, đồ trang trí xe hơi, phụ kiện gia đình, trang sức bằng vàng, đồ dùng cho bà mẹ và trẻ sơ sinh, ốp lưng điện thoại di động, phong bì màu đỏ in rồng, trang phục được người tiêu dùng ưa chuộng.

Kể từ ngày 17/1 JD phát động chiến dịch khuyến mại lễ hội mùa xuân, khối lượng giao dịch các mặt hàng có chủ đề rồng tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Jason Yu - Tổng Giám đốc Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Chin cho biết, rồng là biểu tượng quan trọng trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, được cho sẽ mang lại may mắn nên người tiêu dùng tại nước này mua hàng hóa có chủ đề liên quan đến linh vật năm con Rồng với hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn trong năm tới.

Theo Taobao, số lượt tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến rồng trên trang bán hàng trực tuyến này trong khoảng thời gian từ ngày 27/12 đến ngày 2/1 tăng vọt 640 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số các mặt hàng, đồ trang trí bằng vàng có hình rồng có lượng tìm kiếm tăng gấp 500 lần.

“Rồng được coi là biểu tượng của quyền lực và danh dự trong văn hóa Trung Quốc, và vàng, vừa là đồ trang sức vừa là tài sản trú ẩn an toàn, được đặc biệt hoan nghênh khi lễ hội mùa xuân đến gần. Người mua đồ trang sức bằng vàng hình rồng hy vọng gặp may mắn trong năm Rồng” - ông Xie Zhihui - Phó Giám đốc kinh doanh thương hiệu vàng Chow Tai Seng tại Thâm Quyến nói.

Chi nhánh thương mại điện tử của Chow Tai Seng chứng kiến doanh số bán hàng trang sức vàng có chủ đề rồng tăng vọt trong tháng 11, vượt 10 triệu nhân dân tệ (1,4 triệu USD), tăng gần gấp đôi so với doanh thu của tháng trước đó.

Doanh số tiếp tục tăng trong tháng cuối năm 2023 và đạt khoảng 5 triệu nhân dân tệ trong tuần đầu tiên của năm 2024.

Trong đó, mặt dây chuyền hình rồng mới ra mắt của thương hiệu được trang trí bằng men giống thạch trở thành sản phẩm bán chạy nhất.

chinadaily.jpeg
Trang sức vàng ấn rồng. Ảnh: C.D

Ngoài ra, theo dữ liệu từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, tiền giấy in rồng trở thành quà lưu niệm đắt hàng, được bán hết kể từ ngày 4/1 trên khắp 32 tỉnh, thành phố và khu tự trị với tổng cộng 99,98 triệu tờ.

Cơn sốt mua sắm các sản phẩm liên quan đến rồng trước Tết Nguyên đán tại Trung Quốc càng tăng tốc, nhiều thương hiệu càng gấp rút khai thác làn sóng mua sắm sản phẩm có chủ đề rồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động thị trường sản phẩm ấn rồng tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO