Sôi động thị trường Tết Đoan ngọ

KIỀU LY 06/06/2019 15:56

(QNO) - Dịp Tết Đoan ngọ năm nay, thị trường hàng hóa, thực phẩm trên địa bàn tỉnh khá đa dạng, phong phú, sức mua của người dân rất nhộn nhịp.

Nhiều loại trái cây bày bán tại chợ Tam Kỳ. Ảnh: K.L
Nhiều loại trái cây bày bán tại chợ Tam Kỳ. Ảnh: K.L

Dạo quanh một số chợ tại TP.Tam Kỳ, các mặt hàng đặc trưng cho ngày này (mùng 5.5 âm lịch) như bánh ú tro, hoa tươi, hải sản, thủy cầm… được bày bán dồi dào. Theo các tiểu thương tại chợ Tam Kỳ, ngay từ đầu tháng 5 âm lịch, các mặt hàng trái cây đã đồng loạt tăng 3.000 -  5.000 đồng/kg.

Cụ thể, vải thiều có giá 35 - 40 nghìn đồng/kg, thanh long 30 nghìn đồng/kg, xoài cát 25 - 40 nghìn đồng/kg, bưởi da xanh loại 1 giá 100 nghìn đồng/kg… Trong đó vải, chôm chôm, chuối xanh nhập về chợ với số lượng rất lớn và được nhiều người ưa chuộng hơn cả.

Chị Hồ Thị Hạnh - tiểu thương bán trái cây tại chợ Tam Kỳ cho biết: “Năm nay thời tiết nắng nóng nên mặt hàng trái cây bán rất chạy. Ngoài việc mua để phục vụ nhu cầu giải nhiệt ngày hè, người dân còn mua về cúng quảy trong ngày Tết Đoan ngọ nên thường chọn những quả ngon, mua với số lượng lớn. Mặc dù giá tăng so với ngày thường nhưng ai cũng vui vẻ mua”.

Các loại hoa cũng tiêu thụ mạnh hơn ngày thường. Hoa cúc vàng được ưa chuộng nhất, giá 5.000 - 7.000 đồng/bông. Cau trầu, xôi chè là các mặt hàng cũng rất đắt hàng, giá cả ổn định. Giá cau trầu đã “hạ nhiệt” so với dịp Tết Nguyên đán và rằm tháng Giêng, mỗi đĩa chỉ dao động 5.000 - 7.000 đồng; chè kê có giá 5.000 đồng/chén…

Bánh ú tro là mặt hàng đặc trưng dịp Tết Đoan ngọ. Ảnh: K.L
Bánh ú tro là mặt hàng đặc trưng dịp Tết Đoan ngọ. Ảnh: K.L

Bánh ú tro, lá mùng 5 là các mặt hàng đặc trưng trong dịp này nên nhu cầu tiêu thụ rất cao. Để phục vụ thị trường, chị Nguyễn Thị Thanh Minh - tiểu thương chợ Tam Kỳ phải dậy từ 2 giờ sáng để chuẩn bị hơn 2.000 chiếc bánh ú tro.

Chị Minh chia sẻ: “Năm nào tôi cũng cùng gia đình nấu các loại bánh cổ truyền để bán trong dịp Tết Đoan ngọ. Vì người mua nhiều, giá cả cũng tương đối cao nên rất hào hứng. Giá bánh ú tro dao động 20 - 30 nghìn đồng/chục, bánh tét 25 - 40 nghìn đồng/đòn, bánh tổ 15 - 25 nghìn đồng/chiếc (tùy kích cỡ bánh)…”. Lá mùng 5 nhiều loại được phơi khô bày bán rộng rãi với giá 10 - 15 nghìn đồng/bó tùy loại.

Dự đoán các mặt hàng thịt gà, thịt vịt và hải sản tươi sống có sức tiêu thụ tốt nên nhiều tiểu thương cũng chuẩn bị sẵn nguồn hàng hóa dồi dào và phong phú. Dịp này, giá các loại hải sản tươi sống cũng tăng 10 - 15% so với ngày thường.

Hiện cá thu dao động 250 - 280 nghìn đồng/kg, cá bớp 150 - 200 nghìn đồng/kg, ghẹ 120 - 300 nghìn đồng/kg tùy loại lớn hay nhỏ… Trong khi đó, thịt vịt và thịt gà bán chạy hơn, giá cả cũng tương đối ổn định, dao động 80 - 120 nghìn đồng/con làm sẵn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động thị trường Tết Đoan ngọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO