Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

KIỀU LY 13/02/2019 06:42

Dù còn một ngày nữa mới đến ngày vía Thần Tài (mùng 10 tết), nhưng không khí mua bán vàng tại các cửa hàng trên địa bàn đã nhộn nhịp.

Nhân viên PNJ Tam Kỳ đang giới thiệu bộ sưu tập Phúc - Lộc - Thọ được ra mắt trong dịp đầu năm mới 2019. Ảnh: K.L
Nhân viên PNJ Tam Kỳ đang giới thiệu bộ sưu tập Phúc - Lộc - Thọ được ra mắt trong dịp đầu năm mới 2019. Ảnh: K.L

Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài là ngày tốt, ngày Thần Tài ban tài phát lộc cho nhân gian. Nhiều người nghĩ mua vàng vào ngày này sẽ mang lại tài lộc, may mắn nên thị trường vàng những ngày gần đây hết sức sôi động, lượng người đến mua vàng tại các cửa hàng tăng cao so với ngày thường. Khảo sát tại một số cửa hàng ở TP.Tam Kỳ, giá vàng cũng đang tăng cao hơn so với trước tết. Cụ thể, vàng SJC được niêm yết giao dịch ở mức 36,88 triệu đồng - 36,9 triệu đồng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng - 37,12 triệu đồng/lượng (bán ra). Vào những ngày này, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những sản phẩm vàng ép vỉ với khối lượng nhỏ, hoặc các sản phẩm quà tặng có ý nghĩa phong thủy may mắn, cầu cho năm mới Kỷ Hợi thuận buồm xuôi gió. Chị Bùi Nữ Như Hiền (phường Trường Xuân) bộc bạch: “Với nhiều người, việc mua vàng cúng vía Thần Tài cầu xin may mắn trong năm mới vẫn được quan niệm phải đúng vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch. Riêng tôi chỉ cần mua vàng vào những ngày đầu năm cũng là tài lộc rồi, tránh cảnh chen lấn”.

Tại TP.Tam Kỳ, những tiệm vàng như Tân Vĩnh Hòa (đường Phan châu Trinh), Phú Tài (đường Phan Đình Phùng), Nghĩa Tín (đường Phan Châu Trinh)… ngoài các nhẫn tròn trơn, vàng miếng và các sản phẩm trang sức bằng vàng ta, vàng tây, bạc gắn đá ngọc quý thiên nhiên để cầu tài, cầu lộc và mong may mắn thì những chú heo nhỏ được mạ gần 3 phân vàng 24K có giá bán hơn 1 triệu đồng đang được bày bán bắt mắt, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Theo nhiều chủ cửa hàng, con heo này được đúc bằng kim loại rồi phủ lên bề mặt lớp vàng mỏng nên giá thành không cao, phù hợp túi tiền của nhiều người. Hay Trung tâm nữ trang SJC Quảng Nam (đường Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ) cho ra mắt những chú heo vàng linh vật như: heo vàng vui vẻ 2D 1 chỉ, tượng heo vàng thiết kế và sản xuất công nghệ 3D với các trọng lượng: 1 lượng,  2 lượng, 5 lượng. Ngoài ra, còn có nhiều mẫu sản phẩm vàng may mắn series 2019 để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Bộ tượng Phúc - Lộc - Thọ với trọng lượng 6 chỉ/bộ hoặc 3 lượng/bộ được thiết kế và sản xuất dưới công nghệ 3D sắc sảo, phù điêu Thần Tài - vạn sự như ý trọng lượng 1 chỉ, hay các sản phẩm 12 con giáp cùng các miếng vàng trong bộ sưu tập vàng may mắn 2019 lần lượt ra mắt dịp này.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chi nhánh TP.Tam Kỳ, cũng tung ra thị trường nhiều sản phẩm độc đáo như bộ sưu tập trang sức kim tiền gồm dây chuyền, lắc tay với thiết kế hình đồng tiền trên chất liệu vàng 24K hoặc 18K; bộ vòng tay phong thủy gồm các vòng tỳ hưu, thiềm thừ, vòng đính đá charm heo vàng. Dịp này, khách hàng đến PNJ còn có thể chọn mua nhiều sản phẩm như tượng heo tài lộc, vàng miếng tài - lộc hay nhiều sản phẩm kim hoàn có ý nghĩa phong thủy và tính thẩm mỹ cao như bộ tượng Phúc - Lộc - Thọ, tượng Quan Âm, Thần Tài lộc phát được chế tác trên chất liệu vàng 24K mang thông điệp cầu tài lộc, bình an… và tham gia trò chơi rút thăm trúng thưởng với những lá phiếu thần tài có giá trị từ 390 - 790 nghìn đồng… Chị Diệu Thảo (cửa hàng trưởng PNJ chi nhánh Tam Kỳ) cho biết: “Nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm, ngoài việc chuẩn bị một lượng lớn vàng, mẫu mã độc đáo thì trong ngày Thần Tài, cửa hàng sẽ mở cửa vào lúc 6 giờ sáng đến khi nào hết khách, tăng cường thêm từ 3 - 5 nhân viên để tham gia hỗ trợ bán hàng. Bên cạnh đó, ngay từ ngày mùng 5, cửa hàng đã triển khai chương trình bán hàng online và đặt hàng trước qua điện thoại, khách hàng chỉ cần nhận sản phẩm tại địa chỉ mình yêu cầu, tránh tình trạng chen lấn, đông đúc”.

KIỀU LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO