Sôi động từ dưới sân đến khán đài

ANH SẮC 18/05/2018 11:04

Nỗ lực của các nhà tổ chức đã đem đến cho người hâm mộ Quảng Nam cũng như cả nước có được những “bữa tiệc thịnh soạn” tại ngày hội bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền lần đầu tiên tổ chức tại mảnh đất “chưa mưa đà thấm”.

Tin liên quan

  • VTV Bình Điền Long An gặp BIP; Giang Tô gặp Phúc Kiến ở bán kết
  • Phúc Kiến (Trung Quốc) giành tấm vé cuối cùng dự vòng bán kết
  • BIP (Mỹ) và Giang Tô (Trung Quốc) giành quyền vào bán kết
  • VTV Bình Điền Long An thắng trận thứ 2 liên tiếp
  • Tiếp diễn những trận đấu đỉnh cao
  • Ngân hàng Công thương và Almaty thất bại
  • Khai mạc giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 Bình Điền
Với những vận động viên xuất sắc, các đội bóng đã có những màn trình diễn đỉnh cao về chất lượng. Ảnh: A.SẮC
Với những vận động viên xuất sắc, các đội bóng đã có những màn trình diễn đỉnh cao về chất lượng. Ảnh: A.SẮC

Gay cấn và hấp dẫn

Không hổ danh là giải đấu có chất lượng bậc nhất cấp câu lạc bộ (CLB) sau 11 lần tổ chức - như chia sẻ của các nhà tổ chức, giải lần thứ 12 này một lần nữa khẳng định “ưu tiên số một là chất lượng chuyên môn để phục vụ người dân cả nước”. Điều đó được thể hiện ngay từ việc chọn lựa khách mời tham gia giải. Thông tin từ ban tổ chức giải cho biết, trước khi gửi thư mời, họ phải xem xét sàng lọc kỹ càng để đưa ra quyết định lựa chọn khách mời. Vì vậy, 5 đội khách mời của giải năm nay đều là những cái tên rất đáng nể, trong đó 2 CLB Giang Tô và Phúc Kiến đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc, Almaty là CLB hàng đầu của Kazakhstan. Trong khi đó, CLB Est Cola thay thế đội tuyển quốc gia Philippines vào giờ chót được coi là tuyển trẻ Thái Lan còn CLB BIP đến từ đất nước hàng đầu thế giới về bóng chuyền nữ - Mỹ. Về phía chủ nhà Việt Nam, VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương và Thông tin Liên Việt Post Bank là 3 đội bóng mạnh nhất cả nước hiện nay.

Những gì mà các đội bóng thể hiện trong các ngày vừa qua quả xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” mà người hâm mộ đã bỏ ra để mua vé vào sân! Dẫu mới chỉ là vòng bảng, song hầu hết trận đấu đều diễn ra vô cùng gay cấn theo một kịch bản khó lường với chất lượng chuyên môn đỉnh cao. Ví như trận đấu giữa Thông tin Liên Việt Post Bank gặp Phúc Kiến (Trung Quốc), cả 2 đội liên tục thay nhau giành chiến thắng sát nút trong 4 séc đầu trước khi kéo nhau bước vào séc quyết định mới phân thắng bại. Tương tự, các cô gái Giang Tô (Trung Quốc) cũng phải bước vào cuộc chạy đua rượt đuổi tỷ số quyết liệt mới có thể khuất phục được đội bóng Kazakhstan ở séc thứ 5. Nhiều trận đấu khác cũng vậy, không dễ dàng cho các đội để có thể ca khúc khải hoàn. Bởi vậy, không quá khi cho rằng, khán giả xứ Quảng lần đầu tiên được thưởng thức những “bữa tiệc thịnh soạn” bằng các trận cầu đỉnh cao của nhiều vận động viên xuất sắc đến từ Mỹ, Trung Quốc, Kazakhstan, Thái Lan và tất nhiên là cả Việt Nam.

“Nóng” trên khán đài

Không chỉ diễn ra hấp dẫn và quyết liệt trên sân, sức “nóng” của giải đấu còn lan tỏa đến khán đài. Sau khi bị “cháy vé” ở ngày khai màn, dù có phần “nguội” hơn trong những ngày qua, song Nhà thi đấu TDTT tỉnh vẫn thu hút khá đông người hâm mộ. Đã lâu lắm rồi mới lại chứng kiến hình ảnh nhà thi đấu đông khán giả đến như vậy! Thêm vào đó, sự cổ động cuồng nhiệt và hết sức fair play cho tất cả đội bóng từ các khán đài đã tiếp thêm sinh khí cho các cô gái chân dài bóng chuyền thi đấu cống hiến. Tất cả đã tạo nên một hình ảnh đẹp về giải đấu diễn ra trên quê hương xứ Quảng.

Với mục đích mở giải không thu lợi mà nhằm quảng bá, mang bóng chuyền đến nhiều địa phương, phục vụ người hâm mộ trên khắp cả nước, nhà tài trợ - Công ty CP Phân bón Bình Điền đã bỏ ra số tiền lên đến 10 tỷ đồng cho công tác tổ chức, trao thưởng. Không dừng lại ở đó, họ còn hỗ trợ 1 tỷ đồng để giúp xây nhà tình nghĩa cho người nghèo Quảng Nam. Toàn bộ số tiền thu được từ bán vé do địa phương đăng cai tự thu chi để bù đắp lại nguồn chi phí đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất. Để tránh lặp lại tình trạng phe vé trục lợi với giá bán “cắt cổ” như ngày khai mạc (giá ban tổ chức chỉ 80.000 đồng/vé song vé chợ đen đã được đẩy lên gấp nhiều lần) nhưng nhiều người vẫn không có vé vào sân, ban tổ chức đã điều chỉnh thời điểm bán vé, chuyển sang bán trực tiếp cho khán giả theo ngày (vào đầu giờ chiều mỗi ngày thi đấu).

Chặng đường của ngày hội bóng chuyền nữ quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Nam còn 2 ngày thi đấu quan trọng nhất là bán kết và chung kết diễn ra cuối tuần này. Tuy nhiên đến thời điểm này, có thể nói giải đã thành công về mọi mặt, từ công tác chuyên môn đến việc quảng bá hình ảnh, phục vụ người hâm mộ.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động từ dưới sân đến khán đài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO