Sôi nổi các hoạt động thể thao Việt - Nhật

VĨNH LỘC - MINH HẢI 18/08/2018 09:50

Tin liên quan

  • NHỮNG NGÀY VĂN HÓA NHẬT BẢN TẠI QUẢNG NAM

(QNO) – Tiếp nối các hoạt động trong chuỗi sự kiện "Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam" và "Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 16 - 2018". Chiều nay (18.8), tại không gian phố cổ Hội An đã diễn ra các nội dung trình diễn thể thao và các trò chơi dân gian đặc sắc thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách.

Màn biểu diễn của võ sĩ Judo Nishiyama Masashi
Màn biểu diễn của võ sĩ Judo Nishiyama Masashi. Ảnh: MINH HẢI

Hấp dẫn và sôi nổi nhất phải kể đến màn trình diễn võ thuật của vận động viên Judo Nishiyama Masashi, võ sĩ từng đạt huy chương đồng hạng cân 90kg tại Olympic London 2012.

Với những màn trình diễn đẳng cấp, đầy chuyên nghiệp đã mang đến nhiều hứng khởi cho người dân và du khách.

Mời bạn đọc xem clip. Thực hiện: PHAN VINH - QUÂN HỒ

Nhảy bao bố
Sôi nổi với màn nhảy bao bố. Ảnh: MINH HẢI

Bên cạnh đó, một hoạt động không kém phần hấp dẫn lôi cuốn người dân và du khách diễn ra chiều nay là biểu diễn trò chơi dân gian đẩy gậy và nhảy bao bố, thu hút khá đông người dân, du khách tham gia. Qua đó, càng làm cho không khí lễ hội thêm hào hứng, vui nhộn.

Đẩy gậy
Môn đẩy gậy. Ảnh: MINH HẢI

Trong chiều và tối nay, tại nhiều nơi trong phố cổ sẽ tiếp tục diễn ra hàng loạt sự kiện như Hội thảo “Xây dựng và phát triển đô thị thông minh gắn với bảo vệ môi trường”; lễ phát động và hưởng ứng sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản không khói thuốc lá”; giao lưu đường phố; tái hiện “Đám cưới Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sotarro”….

VĨNH LỘC - MINH HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi các hoạt động thể thao Việt - Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO