Sôi nổi chương trình tình nguyện "Tháng Ba biên giới"

TÂM ĐAN - THU VUI 04/03/2023 11:27

(QNO) - Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại xã biên giới Chơ Chun (Nam Giang).

 
Đại diện các đơn vị tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” trao tặng quà người dân xã Chơ Chun. Ảnh: THU VUI

Chương trình “Tháng Ba biên giới” là một trong các hoạt động cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2023 được Trung ương Hội LHTN Việt Nam triển khai từ ngày 1-31/3.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Tháng thanh niên 2023 của Tỉnh đoàn Quảng Nam với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với đồng bào vùng biên giới; động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ, chiến sĩ biên phòng; phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Thanh niên tình nguyện cắt tóc cho người dân. Ảnh: THU VUI
Thanh niên tình nguyện cắt tóc cho người dân. Ảnh: THU VUI

Theo đó, đoàn viên thanh niên đã triển khai nhiều hoạt động tại xã Chơ Chun như khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà 200 người dân; thi công và bàn giao công trình “Thắp sáng vùng biên”; hỗ trợ hoàn thiện nhà ở cho 1 hộ thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số; thăm và tặng quà người có uy tín, cán bộ đoàn có hoàn cảnh khó khăn; cắt tóc miễn phí cho người dân...

Các y bác sĩ thộc Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ khám bệnh, phát thuốc cho người dân. Ảnh: THU VUI
Y bác sĩ thuộc Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Quảng Nam khám bệnh, phát thuốc cho người dân. Ảnh: THU VUI

Tại chương trình, với sự đồng hành của Đoàn thanh niên Công ty CP Tập đoàn Trường Hải, Công ty CP Prime Đại Lộc và Câu lạc bộ Exciter Đại Lộc, ban tổ chức cũng trao tặng 10 suất học bổng, 30 suất quà cho học sinh và 200 suất quà cho người dân; trao tặng sinh kế cho 3 hộ thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số; trao tặng gạch hỗ trợ hoàn thiện nhà ở cho 2 hộ thanh niên...

 
 Thi công công trình “Thắp sáng vùng biên” tặng nhân dân vùng biên giới. Ảnh: THU VUI

Dịp này, nhân kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2023) và 34 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2023), Tỉnh đoàn Quảng Nam và Thành đoàn Đà Nẵng đến thăm và tặng 1 ti vi trị giá 15 triệu đồng cho Đồn Biên phòng La Êê (huyện Nam Giang) và tổ chức lễ chào cờ tại cột mốc 717.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi chương trình tình nguyện "Tháng Ba biên giới"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO