Sôi nổi chuyên đề vệ sinh - dinh dưỡng bậc học mầm non

NGỌC BÍCH 31/03/2018 12:11

(QNO) - Tại Trường Mầm non Bình Minh (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc), chuyên đề vệ sinh - dinh dưỡng cấp huyện vừa được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, do toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường, các cháu và phụ huynh thực hiện.

Chia sẻ cảm nghĩ về góc ẩm thực của học trò. Ảnh: NB
Chia sẻ cảm nghĩ về góc ẩm thực của học trò. Ảnh: N.B

Ngoài chương trình văn nghệ, các cô, trò và bậc làm cha làm mẹ đã tham gia trò chơi dân gian, ẩm thực quê hương như trò chơi bài chòi; mua bán sản phẩm là đặc sản địa phương như bánh cuốn, bánh xèo, bánh bèo, chè, khoai, sắn, bắp, đậu nành…

Đặc biệt, hội thi “Đầu bếp của bé” gồm 4 đội tham gia; mỗi đội có 1 giáo viên, 1 cấp dưỡng, 2 đại diện cha mẹ học sinh và 5 trẻ 5 tuổi mang đến những trải nghiệm thú vị cho người chơi về xây dựng thực đơn, chọn thực phẩm, chế biến tại chỗ.

Ở sân chơi này, nhân viên cấp dưỡng và giáo viên đã giao lưu, chia sẻ với các bậc cha mẹ về cách chế biến một số món ăn cho trẻ nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Phần thi của siêu đầu bếp nhí được ban giám khảo chính là hiệu trưởng các trường mầm non trên địa bàn huyện Đại Lộc chấm chọn. Sau khi trao giải, sản phẩm của 4 đội được trưng bày trên bàn và tổ chức tiệc buffet (bữa ăn tự chọn). 

Hiệu trưởng một trường mầm non trên địa bàn huyện chấm chọn sản phẩm đã chế biến. Ảnh: NB
Hiệu trưởng một trường mầm non trên địa bàn huyện chấm chọn sản phẩm đã chế biến. Ảnh: N.B

Chuyên đề lần này thật sự góp phần nâng cao nhận thức về vai trò và giá trị dinh dưỡng với sức khỏe của trẻ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và phụ huynh; đồng thời nâng cao chất lượng bữa ăn và kỹ thuật chế biến, trưng bày món ăn cho trẻ của cô giáo, nhân viên cấp dưỡng nhà trường.

Chuỗi hoạt động trên còn tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ theo Thông tư số 28 của Bộ GD-ĐT; giáo dục trẻ kỹ năng tự lao động phục vụ, giao tiếp ứng xử, văn hóa trong ăn uống và giữ gìn vệ sinh; giúp các cháu mạnh dạn, tự tin để phát triển toàn diện hơn.      

NGỌC BÍCH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi chuyên đề vệ sinh - dinh dưỡng bậc học mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO