Sôi nổi giải bóng đá vô địch tỉnh

TƯỜNG VY 21/09/2016 09:05

Giải Bóng đá vô địch tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII năm 2016 tranh cúp Pha Din vừa kết thúc sau hơn 20 ngày diễn ra trên sân vận động Hội An. Sôi nổi, hấp dẫn, kịch tính là những gì có thể nói về giải đấu năm nay.

Niềm vui đoạt cúp vô địch của đội Thăng Bình.Ảnh: T.VY
Niềm vui đoạt cúp vô địch của đội Thăng Bình.Ảnh: T.VY

Chung kết nghẹt thở

Lần đầu tiên gặp nhau ở trận chung kết của giải trong 8 lần tổ chức, Núi Thành và Thăng Bình đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn, kịch tính đến nghẹt thở bằng các pha đôi công đẹp mắt cùng hàng loạt tình huống ghi bàn được tạo ra. Đội Thăng Bình không được đánh giá cao hơn lại sớm có bàn thắng mở tỷ số sau pha phối hợp bài bản - điều mà họ không thể làm được trong trận đấu bán kết trước đó với Hội An (cuối cùng giành phần thắng ở loạt sút luân lưu). Bị thủng lưới, các cầu thủ Núi Thành dồn đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trong suốt thời gian của hiệp 1, các pha tấn công của đội nhà chỉ khiến cho khán giả Núi Thành tiếc ngẩn ngơ khi dừng lại ở mức cơ hội, trong đó đáng tiếc nhất là pha bóng dội xà ngang khung thành đối thủ.

Giải Bóng đá vô địch tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII năm 2016 - cúp Pha Din thu hút 8 đội bóng tham gia, được chia làm 2 bảng. Bảng A gồm Quế Sơn, Núi Thành, Hiệp Đức và Hội An; bảng B gồm Thăng Bình, Tam Kỳ, Nông Sơn và Điện Bàn. Kết quả chung cuộc, đội Thăng Bình đoạt cúp vô địch, Núi Thành giải nhì, 2 đội Hội An và Nông Sơn đồng giải ba.

Với việc giành ngôi vô địch, đội Thăng Bình sẽ đại diện cho Quảng Nam tham gia trận tranh siêu cúp Pha Din năm 2016 với đội Ngọc Khang - vô địch tỉnh Quảng Ngãi. Đây là trận đấu do Liên đoàn Bóng đá tỉnh Quảng Ngãi và Trung tâm TD-TT Quảng Nam phối hợp tổ chức, Công ty CP Pha Din tài trợ. Siêu cúp Pha Din năm 2015, đội Hội An đã giành cúp.

Có vẻ như việc thay đổi ngày thi đấu (chuyển từ ngày 13 sang 16.9) do ảnh hưởng của cơn bão số 4 khiến thời gian nghỉ kéo dài đã làm cho các cầu thủ Thăng Bình không có được thể lực tốt nhất. Dẫn bàn từ khá sớm, song họ cũng sớm thể hiện sự mệt mỏi. Bước vào hiệp 2, khá nhiều cầu thủ Thăng Bình liên tục bị căng cơ buộc phải nằm sân. Đã vậy, họ còn bị mất người từ giữa hiệp. Tuy nhiên, với tinh thần nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp họ bảo toàn được tỷ số 1-0 mong manh đến phút cuối cùng. Sau rất nhiều mùa trắng tay, dù luôn là một trong những ứng cử viên vô địch của giải hằng năm, lần này đội bóng Thăng Bình mới lại đoạt cúp vô địch trong niềm vui vỡ òa của người hâm mộ huyện nhà trên sân Hội An. Đội cũng sẽ đại diện cho tỉnh tham gia thi đấu trận tranh siêu cúp Pha Din với đội vô địch tỉnh Quảng Ngãi vào cuối tháng này.

Thất bại trong trận chung kết, đội bóng Núi Thành chỉ có thể tự trách mình. Chơi lấn lướt phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Ngay cả khi hơn người và đối thủ chỉ còn chống đỡ khá yếu ớt, song các cầu thủ Núi Thành lại không có cách nào để có được bàn thắng gỡ hòa. Chưa bao giờ ở gần với chiếc cúp vô địch đến như vậy nhưng cuối cùng nhìn đối thủ giương cúp là điều đáng buồn. Dù sao thì giải nhì chung cuộc và giành cả 2 giải thưởng cá nhân là giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng và thủ môn xuất sắc nhất giải (thủ môn Nguyễn Văn Tân và cầu thủ Phạm Văn Vương) cũng là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của đội bóng Núi Thành.

Vui - buồn một nửa

Là giải đấu vô địch tỉnh song những năm qua không thu hút được nhiều đội bóng tham gia dù hầu hết địa phương đều có phong trào khá sôi nổi. Thế nên, giải năm nay có sự góp mặt của 8 đội bóng là điều đáng mừng, trong đó ngoài các gương mặt quen thuộc như Quế Sơn, Núi Thành, Hội An, Thăng Bình, Tam Kỳ, Điện Bàn thì lần đầu tiên có 2 huyện miền núi là Nông Sơn và Hiệp Đức tham gia đã tạo ra nhiều trận đấu hấp dẫn. Nằm chung bảng với các đội rất mạnh nhưng Nông Sơn đã gây bất ngờ khi giành quyền lọt vào đến bán kết, đoạt giải ba chung cuộc và cả giải phong cách.

Việc các đội bóng tham gia và thi đấu tốt đã kéo khán giả đến sân khá đông. Trận chung kết giữa Núi Thành và Thăng Bình, dù là 2 địa phương khá xa Hội An nhưng đã thu hút hàng nghìn khán giả đến sân, tạo nên một không khí cổ động náo nhiệt. Lãnh đạo các địa phương, đặc biệt là TP.Hội An và huyện Núi Thành cũng dành sự quan tâm cho phong trào của địa phương. Ở trận chung kết, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng nhiều vị lãnh đạo của huyện Núi Thành đã đến sân động viên và khen thưởng cho các cầu thủ, tạo động lực cho họ thể hiện hết mình trong thi đấu. Dù không thể chiến thắng trong trận chung kết để giành chiếc cúp vô địch, nhưng với các cầu thủ Núi Thành, họ đã là người chiến thắng trong lòng người hâm mộ huyện nhà. Còn với đội bóng huyện Thăng Bình, ngôi vị vô địch năm nay là phần thưởng xứng đáng cho một địa phương có giải bóng đá quy mô và hấp dẫn nhất tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui vẫn có một vài nỗi buồn. Đó là việc đội bóng Tam Kỳ bị Ban tổ chức kỷ luật bằng hình thức loại khỏi giải do vi phạm điều lệ về nhân sự. Đây là sự việc đáng tiếc khi Tam Kỳ là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch, nhưng qua đó cũng thể hiện thái độ kiên quyết trong xử lý của Ban tổ chức. Hay tình trạng trên sân một số cầu thủ có thái độ cay cú ăn thua dẫn đến việc chơi xấu, trả đũa đối phương.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi giải bóng đá vô địch tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO