Sôi nổi giải thể thao học sinh Tam Kỳ

CHÂU NỮ 06/11/2018 03:22

(QNO) - Các trường học ở Tam Kỳ tổ chức giải thể thao học sinh năm học 2018 - 2019 không chỉ để tuyển chọn vận động viên tham gia giải cấp cao hơn, mà quan trọng là giúp các em có động lực tập luyện thường xuyên để cải thiện và nâng cao sức khỏe.

Học sinh Trường TH Kim Đồng đồng diễn võ cổ truyền tại giải thể thao học sinh năm học 2018-2019. Ảnh C.N
Học sinh Trường TH Kim Đồng đồng diễn võ cổ truyền tại giải thể thao học sinh năm học 2018 -2019. Ảnh: C.N

Giải thể thao học sinh của Trường Tiểu học (TH) Kim Đồng khai mạc ngày 3.11 thu hút rất đông phụ huynh và học sinh tham gia. Cô Nguyễn Thị Như Anh - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, bên cạnh các hoạt động dạy và học, nhà trường chú trọng và thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục thể chất cho các em.

Hiện Trường TH Kim Đồng đã có sân bóng bàn, cầu lông và sắp tới đây sẽ huy động nguồn lực làm sân bóng đá. Hai năm liên tục trường đoạt giải nhất toàn đoàn giải thể thao học sinh cấp thành phố và nhiều vận động viên của trường được chọn vào đội tuyển của tỉnh.

Trường TH Lê Thị Hồng Gấm tổ chức giải thể thao và ra mắt câu lạc bộ các môn thể thao. Ảnh: H.G
Trường TH Lê Thị Hồng Gấm tổ chức giải thể thao và ra mắt CLB các môn thể thao. Ảnh: H.G

Trong khi đó, Trường TH Lê Thị Hồng Gấm khai mạc giải thể thao kết hợp ra mắt mắt câu lạc bộ (CLB) các môn thể thao năm học 2018 - 2019 để thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao trong nhà trường. Việc ra mắt 5 CLB với gần 200 vận động viên là niềm vui của thầy trò nhà trường, đặc biệt là các học sinh có năng khiếu và yêu thích các môn thể thao.

Tại các trường học, có nhiều môn thể thao để các em lựa chọn luyện tập phù hợp với sở thích và đam mê. Có những môn mang tính cá nhân như cờ tướng, cờ vua, bóng bàn; có môn mang tính tập thể như bóng đá, võ thuật, earobic...

Chị Mai Lệ - có con tham gia CLB cầu lông của Trường TH Lê Thị Hồng Gấm chia sẻ, được tham gia sinh hoạt trong CLB, con chị có thêm động lực rèn luyện môn thể thao yêu thích. Còn em Phan Đăng Khoa, học sinh lớp 5/6 Trường TH Kim Đồng (vận động viên môn bóng đá) cho biết, khi được thi đấu môn thể thao mang tính tập thể như bóng đá, em có thêm cơ hội để giao lưu, gắn bó hơn với các bạn cùng sở thích.

Giải bơi lội trong khuôn giải thể thao học sinh của Trường TH Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: C.N
Giải bơi lội trong khuôn giải thể thao học sinh của Trường TH Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: C.N

Tương tự, giải thể thao học sinh của Trường TH Trần Quốc Toản năm học này khởi động ngày 3.10 với gần 400 học sinh tham gia. Các môn thi đấu của giải gồm cờ vua, cầu lông, bóng bàn, bơi lội và bóng đá... được tổ chức lần lượt và kết thúc vào ngày 28.10.

Hội khỏe Phù Đổng Trường TH Lê Văn Tám cũng khai mạc vào cuối tháng 10 vừa qua. Ngay sau lễ khai mạc, nhà trường tổ chức thi đấu bộ môn bóng đá. Trước đó, nhà trường tổ chức thi môn bơi lội tại hồ bơi Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai và tiếp tục tổ chức thi đấu các môn cầu lông, cờ vua trong thời gian tới.

Ở cấp THCS, phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao học đường cũng diễn ra sôi nổi, nhất là môn bóng đá. Trong khi đó, ở bậc mầm non là môn earobic. Hiện các trường THCS ở Tam Kỳ đã tổ chức tranh tài các môn thuộc hệ thống thi đấu Hội khỏe Phù Đổng và duy trì tập luyện các môn thể thao trong trường học.

Trường TH Kim Đồng khai mạc giải thể thao học sinh năm học 2018-2019. Ảnh C.N
Trường TH Kim Đồng khai mạc giải thể thao học sinh năm học 2018 - 2019. Ảnh: C.N

Ông Trần Ngọc Sơn - Trưởng phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ cho biết, giải thể thao học sinh là một trong những nội dung nằm trong chương trình giáo dục toàn diện của các trường học. Tuy nhiên việc tổ chức thi đấu trong khuôn khổ của giải chỉ là nhất thời, quan trọng là giúp cho học sinh duy trì theo thói quen luyện tập đều đặn, thường xuyên để có “một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện”. Điều mà ngành giáo dục mong muốn là học sinh thường xuyên tập luyện như lời Bác Hồ dạy về lợi ích, ý nghĩa của rèn luyện thân thể: “Tự tôi ngày nào cũng tập”.

Trong 3 ngày từ 9 đến 11.11 tới đây, Phòng GD-ĐT Tam Kỳ sẽ tổ chức giải thể thao học sinh năm học 2018 - 2019 dành cho học sinh từ bậc mầm non đến THCS với các môn thi đấu: cờ vua, bóng đá, cầu lông, earobic, bơi lội… nhằm chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi giải thể thao học sinh Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO