Văn hóa

Sôi nổi hoạt động trải nghiệm “Về miền ký ức” tại Bảo tàng Quảng Nam

QUỲNH THÊM 07/04/2024 14:24

(QNO) - Học sinh và du khách được trải nghiệm thú vị tại Bảo tàng Quảng Nam qua chương trình “Về miền ký ức”.

z5317700917422_09018efa9aac856ce9b50b9d7bdda9c6.jpg
Học sinh trải nghiệm tại Bảo tàng Quảng Nam.

Trong hai ngày 4 và 5/4, Bảo tàng Quảng Nam tổ chức hoạt động trải nghiệm “Về miền ký ức” với các chương trình như thắt lá dừa, làm bánh in.

Tại không gian bảo tàng, du khách và các em học sinh được trải nghiệm các hoạt động như tham quan không gian trưng bày bảo tàng, thắt lá dừa cùng nghệ nhân, làm bánh in đậu xanh. Tiêu biểu như Trường Tiểu học Kim Đồng, Trường Song ngữ quốc tế Academy, Trường Mầm non Ngôi Nhà Nhỏ…

Chị Trần Thị Lệ Hương, nghệ nhân thắt lá dừa Cẩm Nam cho biết, chị đã tham gia nhiều chương trình tại Hội An nhưng đây là lần đầu tiên chị được trình diễn cho các em học sinh tại bảo tàng.

Em Nguyễn Ngọc Hân, học sinh trường Tiểu học Kim Đồng, TP.Tam Kỳ chia sẻ,đây là hoạt động rất bổ ích cho các em học sinh, qua đây các em được phát huy sự khéo léo, sáng tạo và tìm hiểu thêm về văn hóa của vùng đất Quảng Nam.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng của bảo tàng nhằm hướng tới mục tiêu phát huy hơn nữa trong công tác giáo dục lịch sử địa phương, kết nối cộng đồng trong việc bảo tồn những giá trị văn hóa trên địa bàn tỉnh. Đồng thời giúp các em nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy các giá trị nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Hoạt động trải nghiệm “Về miền ký ức” là chương trình được xây dựng, tổ chức hoạt động phù hợp với lứa tuổi học sinh tạo sân chơi vui vẻ, thư giãn, kết nối các thành viên trong lớp, gia đình trong đó tăng cường yếu tố tương tác, trải nghiệm cho người tham gia.

Các em tự tay thắt những con vật , những chiếc đồng hồ… theo sở thích. Bằng nhiều hình thức khác nhau, trong thời gian tới, Bảo tàng sẽ tăng cường nhiều hơn nữa những hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Bảo tàng đến với công chúng trong và ngoài tỉnh

Chương trình đón khoảng 900 lượt khách là học sinh và nhân dân trong địa bàn TP.Tam Kỳ và các địa phương lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi hoạt động trải nghiệm “Về miền ký ức” tại Bảo tàng Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO